29/07/2012 04:32 GMT+7

Đi du lịch bị "giam lỏng"

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Ngày 28-7, 31 khách du lịch vẫn chưa kịp hoàn hồn sau chuyến đi du lịch ở Thái Lan. Tất cả mọi người còn rất mỏi mệt và bức xúc khi bị thu giữ passport và bị “giam lỏng” hơn nửa ngày ở Thái Lan.

VpBzSBiX.jpgPhóng to
Trụ sở Công ty lữ hành Thái Việt - Ảnh: Hữu Khá

Ông O.V.Y., nhân viên Công ty cổ phần CS Đà Nẵng, cho biết: “Không ai trong đoàn chúng tôi nghĩ rằng mình lại gặp một chuyến du lịch khủng khiếp như vậy. Công ty chúng tôi mua tour du lịch của Công ty lữ hành Thái Việt (đường Đống Đa, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) đi Thái Lan trong thời gian năm ngày. Hợp đồng giá tour công ty chúng tôi đã trả đầy đủ cho Công ty lữ hành Thái Việt trước khi khởi hành. Sau hai ngày đầu qua Thái Lan chúng tôi được đi lại bình thường. Nhưng bất ngờ đến chiều ngày thứ ba cuộc hành trình thì một đơn vị ở Thái Lan là đối tác của Công ty lữ hành Thái Việt yêu cầu thu hết passport của tất cả mọi thành viên trong đoàn”.

Tại khách sạn Ratchada chiều 26-7, khi thấy việc thu giữ passport bất thường mọi người trong đoàn không đồng ý giao. Vì vậy, cả đoàn không được nhận phòng khách sạn mà phải ở bên ngoài tiền sảnh.

“Cuối cùng đến 11g đêm khi đã nằm vật vã quá mệt mỏi ngoài tiền sảnh nên tất cả mọi thành viên trong đoàn chấp nhận giao passport để được vào phòng. Tuy nhiên, sự việc càng diễn ra căng thẳng hơn vào sáng hôm sau khi phía đối tác của Công ty lữ hành Thái Việt ở Thái Lan không chịu trả lại passport vì cho rằng công ty này còn mắc nợ tiền của họ. Mọi người trong đoàn buộc phải hủy tất cả hành trình thăm chùa và mua sắm còn lại, bị buộc phải ở tại khách sạn” - ông Y. nói.

Theo một thành viên khác trong đoàn du lịch, cả đoàn còn không được cho ăn trưa. Theo lịch trình, 3g ngày 27-7 đoàn sẽ lên máy bay về Việt Nam nhưng đối tác du lịch ở Thái Lan tiếp tục giữ giấy tờ và không cho xe lăn bánh.

“Khi chỉ còn hơn một giờ nữa là lên máy bay, thấy anh em trong đoàn mất bình tĩnh nên chúng tôi vào mạng tìm số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam để kêu cứu. Lúc thấy chúng tôi điện cho đại sứ quán và nhân viên sứ quán nói “sẽ có người đến” can thiệp, thì họ lo sợ đẩy mọi người đang trong cảnh đói khát ra xe chạy thẳng ra sân bay”.

Chiều 28-7, PV Tuổi Trẻ tìm đến Công ty lữ hành Thái Việt nhưng trụ sở đóng cửa. Chúng tôi liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Hữu Dương, giám đốc công ty, ông cho biết hiện công ty đã hết tour, lúc nào hợp đồng có tour mới thì công ty sẽ hoạt động trở lại...

Sau đó ông chủ động đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng cho biết sự cố đáng tiếc xảy ra do ông chậm chuyển tiền cho đối tác ở Thái Lan với nguyên nhân ngân hàng không chuyển được! Trách nhiệm để xảy ra vụ việc thuộc về công ty và ông sẽ sớm thương lượng để đền bù cho khách hàng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên