20/03/2007 04:05 GMT+7

Dí dỏm Tuấn Ngọc

HUỲNH DŨNG NHÂN
HUỲNH DŨNG NHÂN

TTC - Tất cả các nghệ sĩ khi nói về anh đều cho thấy có một Tuấn Ngọc rất hài hước dí dỏm. Họ bảo anh có cách nói chuyện tiếu lâm làm mọi người cười bò ra, còn anh thì vẫn tỉnh queo. Trong một cuộc tụ tập nào đó thì Tuấn Ngọc luôn là người pha trò, làm không khí vui nhộn hẳn lên.

Q43S98gU.jpgPhóng to
TTC - Tất cả các nghệ sĩ khi nói về anh đều cho thấy có một Tuấn Ngọc rất hài hước dí dỏm. Họ bảo anh có cách nói chuyện tiếu lâm làm mọi người cười bò ra, còn anh thì vẫn tỉnh queo. Trong một cuộc tụ tập nào đó thì Tuấn Ngọc luôn là người pha trò, làm không khí vui nhộn hẳn lên.

Có người còn bảo dân văn nghệ gặp nhau nhiều khi không bàn chuyện hát hò, mà “tám” tiếu lâm nhiều hơn, thủ phạm chính là... Tuấn Ngọc, người có gương mặt lạnh nhất đám. Anh tỏ ra rất am hiểu sinh hoạt trong nước, nên dùng từ ngữ rất thời thượng. Hỏi anh gặp khó khăn gì khi phải bỏ nhiều sô diễn Tết ở hải ngoại, anh trả lời là những khó khăn ấy đã được “đền bù giải tỏa” rồi. Hoặc khi trả lời về việc có trở về Việt Nam diễn nữa không, anh nói bằng ngôn ngữ đời thường: “Nếu khán giả trong nước vẫn còn yêu tiếng hát của tôi, thì tôi sẽ... “thừa thắng xông lên!”.

Tôi hỏi anh: “Nhạc sĩ Phạm Duy trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí đã nói ông tự hào vì có đứa con rể là Tuấn Ngọc (vợ Tuấn Ngọc là ca sĩ Thái Thảo con gái nhạc sĩ Phạm Duy) còn anh thì sao?”. Tuấn Ngọc trả lời “Trở thành con rể nhạc sĩ Phạm Duy có cái lợi là hát nhạc Phạm Duy... không phải trả tiền”.

Anh giới thiệu và khen ngợi ban nhạc Hoài Sa bằng ví von: “Tôi đi tìm ban nhạc cho mình rất khó, giống như phụ nữ đi shopping vậy, rất nhiều hàng nhưng không dễ tìm hàng tốt”. Để vào đầu ca khúc “Riêng một góc trời”, anh tâm sự: “Chị gái của tôi khi buồn là chui vào phòng nằm vã trên giường, tôi gọi đó là riêng một góc giường, còn tôi khi buồn kiếm một quán rượu ngồi một mình, tôi gọi đó là riêng một góc bàn. Còn nhạc sĩ Ngô Thụy Miên thì viết nỗi buồn đó lớn lao hơn, đó là “Riêng một góc trời”.

Khi hát ca khúc của nhạc sĩ Duy Cường phối nhạc, anh giới thiệu Duy Cường là người phối nhạc anh ưng ý nhất và “Đây là người gần với tôi nhất sau... vợ tôi”. Khi con gái anh lên tặng hoa, anh cũng vừa đùa vừa giới thiệu: “Khán giả tặng hoa này là... con gái tôi, việc lên tặng hoa chắc là do... mẹ nó xúi”.

Hát bài “Ghen” của Nguyễn Bính, anh cũng đùa “Không hiểu sao cứ nói đến ghen là người ta nói đến con gái, mà không nói đến đàn ông...”. Hát bài “Áo lụa Hà Đông” anh kêu chỉ có ông Nguyên Sa thích áo lụa Hà Đông thôi, chứ anh hồi còn nhỏ nghe trong xóm nói toàn về sư tử Hà Đông...

Khi nói về mình, anh thường tự trào: “Người ta bảo tôi nếu có căng da mặt cho trẻ lại thì đừng... xỉa răng, vì miệng rộng thế này xỉa răng có nguy cơ làm... thủng tai”. Anh còn kể về Việt Nam diễn, có lần anh tới cho một vị bác sĩ nổi tiếng khám... nhưng tên bác sĩ là gì thì anh quên mất rồi (nổi tiếng mà cái tên cũng không nhớ được). Khi mời vợ anh là ca sĩ Thái Thảo cùng lên sân khấu hát bài “Quando”, anh chọn cách cả hai cùng ngồi ghế, và nói nhỏ nhưng cố tình cho khán giả nghe: “Lúc nào cũng chọn ghế cao hơn mới được”.

Lần này về nước, Tuấn Ngọc trả lời khi được hỏi có những kế hoạch gì cho mình: “Còn một kế hoạch rất quan trọng: Đó là đi... tắm biển”.

HUỲNH DŨNG NHÂN

Tuổi Trẻ Cười số 328 (ra ngày 15-03-2007) hiện đã có mặt tại các sạp báo. Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này. Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

HUỲNH DŨNG NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên