13/05/2016 15:25 GMT+7

​ĐH Y dược TP.HCM ưu tiên xét tuyển môn hóa, sinh, ngoại ngữ

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa công bố đề án tuyển sinh ĐH hệ chính quy chính thức năm 2016.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Y dược TP.HCM năm 2015 - Ảnh: Như Hùng.
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Y dược TP.HCM năm 2015 - Ảnh: Như Hùng

Nguyên tắc xét tuyển của trường dựa vào tổng điểm thi THPT quốc gia ba môn toán, sinh, hóa (theo kỳ thi chung của Bộ GD-ĐT ở các cụm thi ĐH) và điểm ưu tiên theo quy định.

Nhà trường căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh đã được xác định của từng ngành, sau khi trừ số thí sinh được tuyển thẳng (bao gồm cả số học sinh các trường dự bị do Bộ GD-ĐT phân về trường); điểm xét tuyển của thí sinh nộp hồ sơ; nguyện vọng của thí sinh, nhà trường xác định điểm chuẩn theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu cho từng ngành.

Trong trường hợp số thí sinh đạt điểm chuẩn vượt quá chỉ tiêu của từng ngành do bằng điểm nhau, nhà trường áp dụng lần lượt theo thứ tự hai giải pháp sau để thí sinh trúng tuyển: ưu tiên thí sinh có điểm thi môn hóa học cao hơn đối với ngành dược học; môn sinh học cho các ngành còn lại.

Nếu số thí sinh được chọn ở bước này vẫn vượt chỉ tiêu được giao, các thí sinh đạt ở bước 1 này sẽ được xét tuyển tiếp bước 2: dựa vào điểm môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh không có điểm thi môn ngoại ngữ sẽ không được xét tuyển ở bước này.

Cách thức xét tuyển giữa ngành thứ nhất và thứ hai: trường xét tuyển theo thứ tự trong phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh; trong cùng một ngành, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn nguyện vọng 1 là 1 điểm.

Nhà trường sẽ công bố kết quả xét tuyển ngày 15-8.

PGS.TS Trần Diệp Tuấn, hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm 2016 nhà trường thực hiện quy trình xét tuyển như đề án đã đưa ra. Từ năm 2017, nhà trường sẽ bổ sung hoàn thiện phương án tuyển sinh. Nhà trường xem xét sử dụng kết quả thi môn ngoại ngữ là tiêu chí phụ đầu tiên khi thí sinh đồng điểm.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục