14/12/2016 09:42 GMT+7

​ĐH Y dược TP.HCM tuyển sinh sau ĐH 39 chuyên ngành

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa công bố thông tin tuyển sinh sau ĐH năm 2017.

Các thạc sĩ y khoa Trường ĐH Y dược TP.HCM trong ngày tốt nghiệp - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Các thạc sĩ y khoa Trường ĐH Y dược TP.HCM trong ngày tốt nghiệp - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Theo đó, nhà trường sẽ tổ chức thi tuyển chuyên khoa cấp I (CKI), chuyên khoa cấp II (CKII), trình độ thạc sĩ (cao học) và trình độ tiến sĩ (NCS) năm 2017 cho các bác sĩ, dược sĩ, cử nhân thuộc 39 chuyên ngành.

Điều kiện dự thi tuyển sinh CKI: thí sinh phải có bằng tốt nghiệp bác sĩ, dược sĩ tương ứng với chuyên ngành đăng ký dự thi thuộc hệ đào tạo dài hạn hoặc chuyên tu hoặc liên thông tốt nghiệp từ năm 2015 trở về trước.

Đối với các thí sinh dự thi các chuyên ngành tai mũi họng, nhãn khoa phải có chứng chỉ định hướng chuyên khoa (thời gian đào tạo liên tục từ sáu tháng trở lên) do các cơ sở được Bộ Y tế cho phép đào tạo.

Thâm niên công tác 12 tháng liên tục (sau khi tốt nghiệp đại học, không kể thời gian học định hướng chuyên khoa) tính đến ngày nộp hồ sơ dự thi, hiện đang công tác trong chuyên ngành đăng ký dự thi và được cơ quan chủ quản cử đi dự thi.

Điều kiện dự thi tuyển sinh CKII: người có bằng tốt nghiệp chuyên khoa cấp I chuyên ngành tương ứng, có thâm niên công tác trong chuyên ngành dự thi từ sáu năm trở lên (không kể thời gian học CKI); hoặc có bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú đã công tác trong chuyên ngành dự thi ba năm (tính từ ngày tốt nghiệp bác sĩ nội trú) cho đến ngày nộp hồ sơ dự thi và hiện đang làm việc trong chuyên ngành đăng ký dự thi, được cơ quan chủ quản cử đi thi.

Người đã tốt nghiệp thạc sĩ đúng chuyên ngành dự thi có thâm niên công tác từ sáu năm trở lên sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tính đến ngày nộp hồ sơ dự thi và hiện đang làm việc trong chuyên ngành đăng ký dự thi, được cơ quản chủ quản cử đi thi.

Điều kiện dự thi tuyển sinh cao học:  có bằng bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng, cử nhân xét nghiệm y học tốt nghiệp đại học năm 2016 trở về trước có ngành học đúng với chuyên ngành đăng ký dự thi.

Bác sĩ, cử nhân y tế công cộng hoặc các bằng cử nhân khác do ĐH Y dược TP.HCM cấp được dự thi chuyên ngành y tế công cộng.

Đối với các học viên bác sĩ nội trú đã trúng tuyển trong đợt thi tuyển sinh tháng 9-2016 chỉ được đăng ký dự thi đúng với chuyên ngành đang học bác sĩ nội trú.

Trường hợp thí sinh đang công tác tại một cơ sở y tế phải có công văn của cơ quan công tác cử đi dự thi.

Điều kiện xét tuyển sinh trình độ tiến sĩ: thí sinh phải có bằng thạc sĩ phù hợp chuyên ngành đăng ký dự tuyển; có thời gian công tác chuyên môn một năm sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tính đến ngày nộp hồ sơ dự thi.

- Hoặc bằng bác sĩ/dược sĩ hệ chính quy tốt nghiệp loại khá; có thâm niên công tác hai năm (tính đến ngày nộp hồ sơ dự thi) trong chuyên ngành đăng ký dự thi. Trường hợp tốt nghiệp loại giỏi được dự thi ngay.

- Một bài luận về dự định nghiên cứu.

- Hai thư giới thiệu của hai nhà khoa học hoặc một thư giới thiệu của một nhà khoa học và một thư giới thiệu của thủ trưởng cơ quan đơn vị có thời gian công tác chung ít nhất sáu tháng.

- Công văn của cơ quản chủ quản cử đi thi.

- Chứng chỉ hoặc văn bằng ngoại ngữ sau đây:

a) Chứng chỉ trình độ ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 hoặc bậc 3/6 trở lên theo khung tham khảo châu Âu về ngoại ngữ do một trung tâm khảo thí quốc tế có thẩm quyền hoặc một trường đại học trong nước đào tạo ngành ngoại ngữ tương ứng trình độ đại học cấp theo khung năng lực tương đương cấp độ B1, với dạng thức và yêu cầu đề kiểm tra ngoại ngữ quy định; còn trong thời hạn hai năm tính đến ngày dự tuyển nghiên cứu sinh;

b) Hoặc bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài; 

c) Hoặc bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ nước ngoài.

Ngoài các điều kiện trên, thí sinh phải có lý lịch rõ ràng, hiện không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Thời gian phát hồ sơ: từ ngày 19-12-2016

Thời gian nhận hồ sơ: từ ngày 16-1 đến ngày 20-1-2017

Địa điểm phát hành và nhận hồ sơ: phòng sau đại học Trường ĐH Y dược TP. HCM (217 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP. HCM)

Nhận giấy báo dự thi: từ ngày 15-3 đến ngày 17-3-2017 (tại phòng sau đại học Trường ĐH Y dược TP. HCM).

Thông tin chi tiết về các chuyên ngành đào tạo, các môn thi TẠI ĐÂY

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên