10/11/2016 09:50 GMT+7

ĐH Tân Tạo tạo điều kiện cho sinh viên nghỉ, chuyển trường

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Chiều 9-11, ông Nguyễn Viết Dũng, phó vụ trưởng, phó giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, cho biết cơ quan này vừa làm việc với Trường ĐH Tân Tạo về phản ảnh trường cấp bằng sai quy định, buộc thôi việc hiệu trưởng và cán bộ giảng viên, tăng học phí sai quy định…

Tại buổi làm việc, ông Trần Hoàng Ân, phó hiệu trưởng Trường ĐH Tân Tạo, tiếp tục khẳng định chưa nhận được bất kỳ đơn xin nghỉ học hoặc xin chuyển trường nào của sinh viên. Nếu có đơn thì nhà trường sẽ tạo điều kiện cho sinh viên nghỉ hoặc chuyển trường theo yêu cầu mà không bị phạt khoản phí nào.

Về việc cấp bằng, ông Ân cho biết tháng 10-2015 trường đã thông báo cho sinh viên đăng ký theo mẫu phôi bằng của Bộ GD-ĐT hoặc mẫu phôi bằng của Mỹ. 100% sinh viên đã đăng ký theo mẫu phôi bằng của Mỹ, nên nhà trường đã cấp bằng cho sinh viên khoa kinh tế theo mẫu chuẩn của Trường ĐH Rice (Mỹ).

Tháng 10-2016, trường tiếp tục cho sinh viên đăng ký theo hai mẫu phôi bằng như trên và 100% sinh viên đăng ký cấp bằng theo phôi bằng của Mỹ (trước đó ba tháng, nhà trường đã đăng ký phôi bằng với Bộ GD-ĐT).

Về học phí, nhà trường đã có lộ trình tăng học phí theo quy định của bộ và thông báo trước một năm (năm 2015). Trường nhận thiếu sót vì mới thành lập nên chưa công khai mức học phí cho cả khóa học (trường tạm thu năm 2015 là 5.000 USD/sinh viên). Sau đó, trường đã thông báo mức học phí năm 2016 với mức 6.122 USD và sẽ ổn định học phí cho cả khóa học.

Đại diện nhà trường cũng khẳng định Trường ĐH Tân Tạo chưa đuổi việc bất kỳ cán bộ, giảng viên nào của trường.

Ông Nguyễn Viết Dũng cho rằng trong năm 2015, 2016 trường cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên không theo quy định của Bộ GD-ĐT là không đúng. Việc trường chưa công khai học phí dự kiến toàn khóa học cũng chưa đúng quy định của pháp luật.

Ông Dũng yêu cầu nhà trường khẩn trương tìm nhân sự hiệu trưởng để đề nghị UBND tỉnh Long An xem xét quyết định và nhân sự phó hiệu trưởng để báo cáo hội đồng quản trị...

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên