07/08/2017 10:47 GMT+7

ĐH Sư phạm TP.HCM khẳng định không tính sai điểm chuẩn

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - “Tôi khẳng định một lần nữa Trường ĐH Sư phạm TP.HCM không nhầm lẫn tính sai điểm chuẩn. Nhà trường cũng không điều chỉnh điểm chuẩn và hoàn toàn không có sự thay đổi phương thức xét tuyển”.

Thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngày 3-8 - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngày 3-8 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

TS Nguyễn Thị Minh Hồng, phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chiều 6-8 khẳng định như thế liên quan việc thí sinh cho rằng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM không thống nhất cách tính điểm xét tuyển. 

Theo bà Hồng, trong đề án tuyển sinh năm 2017 nhà trường có nêu: “Điểm xét tuyển là tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2017 của các môn (các bài) thi theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển (có/không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (có/không nhân hệ số, theo quy định của Bộ GD-ĐT)”.

Trong quá trình xét tuyển năm nay, nhà trường xác định không áp dụng nhân hệ số 2 môn chính. Kết quả xét tuyển tất cả các ngành đều không nhân hệ số môn chính.

Đồng thời, trong đề án tuyển sinh cũng có nội dung: “Điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển: Môn chính, điểm trung bình chung lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn”.

Điều này lý giải việc trong đề án nhà trường có quy định môn chính ở một số ngành để xử lý trong tình huống có nhiều thí sinh trùng điểm. Nhà trường làm đúng theo đề án tuyển sinh và quy chế của Bộ GD-ĐT.

“Tuy nhiên, điều gây ra hiểu nhầm và tạo sự hoang mang cho thí sinh, phụ huynh là do cách thông tin của trường chưa đầy đủ. Lẽ ra trong đề án tuyển sinh nhà trường phải thông tin cụ thể hơn, cũng như việc công bố thông tin tuyển sinh trên các kênh thông tin của trường phải thống nhất và rõ ràng để tránh gây hiểu nhầm.

Về việc này, tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường nhận khuyết điểm và xin lỗi thí sinh, phụ huynh. Nhà trường chia sẻ với thí sinh và phụ huynh, nhưng chúng tôi không thể giải quyết sai quy chế tuyển sinh được” - bà Hồng nói.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên