07/03/2017 14:36 GMT+7

​ĐH Quốc tế tổ chức thi thử kiểm tra năng lực dạng SAT

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) sẽ tổ chức Ngày hội mở và thông tin tuyển sinh năm 2017 vào ngày 12-3. Đồng thời nhà trường sẽ tổ chức thi thử kiểm tra năng lực dạng SAT tại ngày hội này.

Học sinh chăm chú lắng nghe và ghi chép thông tin tuyển sinh trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 tại Cần Thơ do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Học sinh chăm chú lắng nghe và ghi chép thông tin tuyển sinh trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 tại Cần Thơ do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Ngày hội được tổ chức tại Trường ĐH Quốc tế (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) với nhiều nội dung như người tham gia được tư vấn tại các gian của các khoa, bộ môn, các trường ĐH đối tác; trải nghiệm chuỗi hoạt động sinh động với các khoa, bộ môn (xem và thực hiện một số thí nghiệm, mô hình với các thầy cô, dự thính bài giảng mẫu…), tham quan phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện… ; giao lưu với các câu lạc bộ, đội nhóm sinh viên của nhà trường.

Chương trình ngày hội còn dành thời gian cho các nội dung tư vấn, giải đáp thắc mắc của phụ huynh và học sinh về ngành nghề đào tạo cũng như các phương thức xét tuyển mới của Trường ĐH Quốc tế tại khu vực tư vấn chung.

Từ kỳ tuyển sinh năm 2017, nhà trường chọn tuyển sinh theo phương thức kết hợp với các chỉ tiêu cụ thể: 50% chỉ tiêu dành cho sử dụng kết quả kỳ thi THPT 2017; xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế chiếm tối đa 5%; xét tuyển thẳng học sinh giỏi của các trường THPT chuyên, năng khiếu với chỉ tiêu tối đa 10%; và sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực theo dạng SAT II chiếm 35%.

Nhằm giúp thí sinh làm quen với phương thức tuyển sinh mới, Trường ĐH Quốc tế tổ chức thi thử bài thi kiểm tra năng lực dạng SAT trong Ngày hội mở và thông tin tuyển sinh 2017 cho tất cả học sinh muốn thử sức.

Thi theo kiểu Mỹ

Phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực dạng SAT (Subject Test) của Hoa Kỳ do Trường ĐH Quốc tế tổ chức dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp năm 2017.

PGS.TS Hồ Thanh Phong, hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế, cho biết đề thi sẽ có tính phân loại tốt thí sinh thông qua việc kiểm tra năng lực hiểu biết về khoa học tự nhiên, tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng viết của người dự thi.

Đề thi sẽ bao gồm hai môn, môn bắt buộc là toán học và logic với hàm lượng 70% toán và 30% logic, môn tự chọn sẽ là một trong các môn vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh. Nội dung đề thi sẽ bao gồm kiến thức trong các lĩnh vực toán học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh của chương trình trung học phổ thông các lớp 10, 11, 12.

Các câu hỏi được phân bổ theo các mức độ khác nhau. Năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức sẽ chiếm 50% nội dung đề thi với mức độ dễ, năng lực suy luận tổng hợp sẽ ở mức độ trung bình và chiếm 20% nội dung các câu hỏi, năng lực tính toán và suy luận phức tạp sẽ chiếm 15% số lượng các câu hỏi và ở mức độ tương đối khó, năng lực suy luận và tổng hợp sẽ ở mức độ khó và chiếm 10% số câu hỏi trong đề thi, và năng lực tổng hợp ở mức độ cao và tính sáng tạo sẽ chiếm 5% với mức độ rất khó.

Tổng điểm của kỳ kiểm tra năng lực dạng SAT  là 100 điểm, trong đó các câu trả lời đúng được tính điểm, các câu trả lời sai không bị trừ điểm.

Sẽ tổ chức 2 đợt thi

Trường ĐH Quốc tế sẽ có hai đợt nhận hồ sơ và đăng ký thi xét tuyển kỳ kiểm tra năng lực dạng SAT là tháng 3-2017 (cho đợt thi tổ chức vào tháng 5-2017) và tháng 9-2017 (cho đợt thi tổ chức vào tháng 11-2017).

Thí sinh có thể đăng ký trực tiếp tại Trường ĐH Quốc tế, gửi hồ sơ đăng ký qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến. Hồ sơ thí sinh chuẩn bị bao gồm đơn xin đăng ký dự thi và xét tuyển (theo mẫu quy định của trường), bản sao giấy chứng minh nhân dân, 3 ảnh 3x4 và lệ phí.

Sau ba ngày tham dự kỳ kiểm tra năng lực dạng SAT, thí sinh dự thi sẽ nhận được kết quả từ nhà trường qua đường bưu điện và thông báo trên website trường cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng khác.

PGS.TS Hồ Thanh Phong cho biết thêm: “Kỳ thi sẽ được tổ chức tại cơ sở chính của trường tại P.Linh Trung, Thủ Đức, TP.HCM (tuyển sinh 2017) nghiêm túc, chặt chẽ theo quy định của kỳ thi tuyển sinh ĐH. Với hai buổi thi trong một ngày, các thí sinh sẽ dự thi môn bắt buộc là toán vào buổi sáng và buổi chiều sẽ tiếp tục thi môn tự chọn. Thời gian thi mỗi buổi là 120 phút, trong đó 30 phút tập trung và nghe hướng dẫn, 90 phút chính thức làm bài thi”.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên