11/03/2017 10:37 GMT+7

​ĐH Hùng Vương TP.HCM được tuyển sinh trở lại

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga vừa có quyết định cho phép Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM tuyển sinh trở lại sau 5 năm liên tiếp bị đình chỉ tuyển sinh.

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM được tuyển sinh trở lại trong năm nay. Ảnh: M.G
Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM được tuyển sinh trở lại trong năm nay. Ảnh: M.G

Theo đó, trường được tuyển sinh bậc ĐH năm học 2017-2018 các ngành kế toán, quản lý bệnh viện, công nghệ sau thu hoạch, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng.

Dự kiến trường sẽ tuyển khoảng 1.200 chỉ tiêu trong năm nay.

Như vậy, so với thời điểm trước khi tuyển sinh, số ngành được tuyển sinh của trường sau khi được tuyển sinh trở lại còn khá ít. Trước đó, trường này còn tuyển sinh các ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng, quản lý dịch vụ du lịch và lữ hành, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật và 6 ngành bậc CĐ.

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM bị Bộ GD-ĐT đình chỉ tuyển sinh từ năm 2012 đến nay vì mất đoàn kết nghiêm trọng trong bộ máy lãnh đạo, dẫn đến mất khả năng điều hành hoạt động của nhà trường, mâu thuẫn nội bộ kéo dài ảnh hưởng uy tín của trường và môi trường giáo dục.

Năm 2015, Bộ GD-ĐT đưa ra tối hậu thư dành cho trường này, trong đó nêu rõ nếu đến ngày 31-8-2016 trường này vẫn chưa khắc phục xong nguyên nhân bị đình chỉ tuyển sinh, bộ sẽ đình chỉ hoạt động của trường.

Tháng 10-2016, UBND TP.HCM có quyết định công nhận hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021, được bầu tại đại hội cổ đông bất thường vào tháng 5-2016. Đây là một trong những bước quan trọng để Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM được xem xét cho phép tuyển sinh trở lại.

Tiếp đó, UBND TP.HCM cũng có quyết định công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đối với TS Tạ Thị Kiều An sau nhiều năm liên tiếp bà này được bổ nhiệm hiệu trưởng tạm quyền trong nhiều năm liên tiếp. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên