03/02/2017 08:53 GMT+7

Đẹp nao lòng cảnh núi rừng Tây Bắc trong Về đồi non, Tình đàn

Q.N.
Q.N.

TTO - Các MV đẹp đến nao lòng, được quay ở vùng núi đồi Tây Bắc trong dự án Song tấu Hà Nội (Hanoi Duo) của Nguyên Lê và Ngô Hồng Quang vừa ra mắt trong những ngày đầu năm mới.

Nguyên Lê (phải) và Ngô Hồng Quang đã có những cảnh quay vô cùng phóng khoáng giữa núi rừng Tây Bắc đẹp nao lòng - Ảnh: Pavel Phạm
Nguyên Lê (phải) và Ngô Hồng Quang đã có những cảnh quay phóng khoáng giữa núi rừng Tây Bắc - Ảnh: Pavel Phạm

Như đã chia sẻ cùng Tuổi Trẻ vào tháng 8-2016, Hanoi Duo là album thứ 18 trong sự nghiệp đồ sộ của nhạc sĩ người Pháp gốc Việt - Nguyên Lê. Album này là sự kết hợp giữa Nguyên Lê và nghệ sĩ nhạc dân tộc Ngô Hồng Quang. 

Cũng vào thời điểm trò chuyện cùng Tuổi Trẻ về Hanoi Duo, nhạc sĩ Nguyên Lê cho hay anh vừa trở về từ Tây Bắc trong chuyến đi thực hiện MV cho dự án này. Đây là dự án âm nhạc đầu tiên Nguyên Lê quyết định làm MV.

Một trong những lí do khiến anh muốn thực hiện MV cho Hanoi Duo là bởi: "Đây là album Việt Nam nhất trong các album của tôi. Thực hiện MV, tôi hi vọng người Việt tiếp cận được với album này nhiều và dễ dàng hơn. Với người nghe ngoại quốc, họ không chỉ nghe nhạc Việt mà còn được thưởng thức phong cảnh Việt. Và tôi, một lần nữa được trở về, thăm thú những vùng đất tuyệt vời của quê hương". 

Xem MV Về đồi non

Album Hanoi Duo được Hãng đĩa ACT (Đức) phát hành ra quốc tế từ ngày 13-1. Song song đó, hai MV trong album này là Tình đàn và Về đồi non cũng chính thức ra mắt. Cả hai MV đều do ê-kip Black Army Pictures (Việt Nam) thực hiện.

Nguyễn Tiến Hưng - thủ lĩnh của ban nhạc rock Black Infinity, giám đốc của Black Army Pictures - cho hay cơ duyên mình được "đại thụ" như nhạc sĩ Nguyên Lê lựa chọn: "Lúc còn là du học sinh theo học ngành điện ảnh ở Mỹ, trong lần đi dạo nhà sách, tôi vô tình mua một cuốn tạp chí về Guitar thế giới và thật bất ngờ khi thấy tên Nguyên Lê - một người Việt Nam được nêu trong cuốn tạp chí danh tiếng này.

MV với rất nhiều cảnh quay đặc sắc của vùng núi đồi Tây Bắc, làm nổi bật cá tính âm nhạc của hai nhân vật Ngô Hồng Quang (trái) và Nguyên Lê - Ảnh: Pavel Phạm

Từ đó, tôi tìm kiếm nhạc của ông để nghe và hâm mộ ông. Mãi hơn 10 năm sau, một lần tôi cùng ban nhạc Black Infinity biểu diễn và nhạc sĩ Nguyên Lê là khán giả. Nhờ đó tôi mới có cơ hội nói chuyện và quen biết ông.

Một ngày tháng 5-2016, nhạc sĩ Nguyên Lê ngỏ ý muốn tôi làm đạo diễn cho hai MV trong album sắp ra mắt của ông tên Hanoi Duo. Tôi vừa ngạc nhiên, vừa vui mừng khi được thần tượng của mình mời tham gia vào một dự án âm nhạc chung đầy thách thức và mới mẻ như thế".

Xem MV Tình đàn:

Còn lý do Nguyên Lê chọn Hưng là bởi: "Hưng từng học về điện ảnh tại Mỹ và có cùng sở thích là Rock". Khi nghe các bản thu của album Hanoi Duo, cả nhạc Nguyên Lê và Tiến Hưng đều nhất trí chọn Về đồi non và Tình đàn làm MV. Địa điểm được chọn lựa là Hà Giang - Tây Bắc, đúng như tinh thần âm nhạc và hình ảnh của cả album.

Nếu như MV Về đồi non mang đậm tính chất tự sự của cá nhân hai nhân vật chính đó là Ngô Hồng Quang và guitarist Nguyên Lê thì ngược lại tinh thần của bản hòa tấu Tình đàn thì mang hơi hướng của phóng sự tài liệu về cuộc sống, con người vùng núi Tây Bắc.  

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên