29/04/2017 05:44 GMT+7

​Đêm nay (29-4), Sunderland sẽ rớt hạng?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - 21h hôm nay 29-4 (giờ VN), Sunderland buộc phải đá bại Bournemouth trên sân nhà ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nếu không muốn trở thành đội đầu tiên rớt hạng.

HLV David Moyes và Sunderland sẽ phải xuống hạng ngay vòng này. Ảnh: DAILY MIRROR

Sau 33 trận đã đấu, Sunderland chỉ có trong tay 21 điểm, xếp chót bảng và kém đội đứng thứ 17 Hull 12 điểm. Do đó, Sunderland chắc chắn sẽ xuống hạng nếu để thua Bournemouth còn Hull tránh được thất bại trước Southampton.

Lúc đó, thầy trò HLV David Moyes sẽ bị Hull bỏ cách ít nhất là 13 điểm trong khi Sunderland chỉ có thể giành được 12 điểm tối đa trong bốn trận còn lại. Đây là khả năng rất dễ xảy ra.

Nếu cả Hull lẫn Sunderland cùng thua, Sunderland vẫn xuống hạng trong trường hợp Swansea - đội gặp Manchester United (M.U) sau đây một ngày giành chiến thắng trên sân Old Trafford. Khi đó, Swansea sẽ có 34 điểm, thay thế vị trí thứ 17 của Hull và tạo ra khoảng cách 13 điểm với Sunderland.

Thậm chí, nếu Sunderland hòa Bournemouth họ vẫn có thể rớt hạng khi Hull đá bại Southampton. Kết quả này giúp Hull có trong tay 36 điểm bỏ xa Sunderland đến 14 điểm.

Với quá nhiều bất lợi kể trên, xem ra Sunderland sẽ phải xuống hạng ngay ở vòng 35. Thật khó để trông chờ thầy trò HLV David Moyes quật khởi bởi họ mới chỉ thắng 1 trận trong năm 2017.

Cuộc chiến trụ hạng ở Premier League đang rất nóng bỏng do ngay cả đội đứng thứ 9 là Southampton (40 điểm) vẫn chưa chắc chắn trụ hạng. Tuy nhiên, tâm điểm của cuộc đua trụ hạng thực tế chỉ bao gồm 5 đội (trừ Sunderland) là đương kim vô địch Leicester (hạng 15, 37 điểm), Burnley (16, 36 điểm), Hull (17, 33 điểm), Swansea (18, 31 điểm) và Middlesbrough (19, 27 điểm).

Trong số các đội này, Leicester vẫn còn một trận chưa đấu và được đánh giá có nhiều khả năng trụ hạng hơn cả. Ở vòng này, cánh cửa xuống chơi tại Championship (Giải hạng nhất Anh) có thể mở ra với Swansea và Middlesbrough nếu họ để thua Manchester United và Manchester City.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên