17/10/2016 17:46 GMT+7

Đêm nằm nệm ấm, thấy dân mình chịu lạnh mà thương quá

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TTO - Một bạn đọc đã rưng rưng tâm sự như vậy khi đến báo Tuổi Trẻ từ sáng sớm để góp gần nửa tháng lương hưu của mình ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt.

Đại diện cho ông Trịnh Văn Thảo ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đóng góp cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 1,5 triệu đồng - Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH
Đại diện cho ông Trịnh Văn Thảo ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đóng góp cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 1,5 triệu đồng - Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH

Những hình ảnh đau lòng về tình cảnh của người dân miền Trung trong những ngày vừa qua đã lay động đến trái tim của biết bao người. 

Ngay trong buổi sáng đầu tiên sau khi báo Tuổi Trẻ phát động đóng góp, ủng hộ người dân miền Trung bị bão lũ, tại trụ sở báo Tuổi Trẻ ở TP.HCM, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đến đây mong được chia sẻ những khốn khó ngay lúc này với khúc ruột miền Trung.

Sáng 17-10, Ban giám hiệu Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã đến báo trao tặng  số tiền 20 triệu đồng.

“Nhìn những hình ảnh người dân miền Trung bị mất nhà, mất người thân do lũ mà đau xót quá. Thông qua báo Tuổi Trẻ, nhà trường mong muốn báo cố gắng đưa trực tiếp sự giúp đỡ của chúng tôi đến  nơi người dân đang cần hỗ trợ nhất”, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, phó hiệu trưởng của trường tha thiết.

Thầy Nguyễn Xuân Hoàn – phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM trao 20 triệu đồng ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt - Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH
Thầy Nguyễn Xuân Hoàn - phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM trao 20 triệu đồng ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt - Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH

Ông Hoàn chia sẻ ngoài  số tiền mang đến báo Tuổi Trẻ hôm nay, là từ thứ sáu tuần trước, qua hệ thống loa phát thanh cũng như Đoàn trường, nhà trường đã vận động mỗi cán bộ, công nhân trích một ngày lương để cùng chia sẻ với bà con vùng lũ.

Cùng đó, trường cũng vận động hơn 150.000 sinh viên của trường cùng chung tay sẻ chia, tương trợ với đồng bào mình.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo bạn đọc đến báo Tuổi Trẻ đóng góp ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Ngồi giữa là anh Nguyễn Đông Thức đại diện “Quỹ mô tô học bổng” ủng hộ 50 triệu đồng - Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH
Nhà văn Nguyễn Đông Thức đại diện “Quỹ mô tô học bổng” ủng hộ 50 triệu đồng - Ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH

Cũng trong buổi sáng, nhà văn Nguyễn Đông Thức đại diện cho hội “Mô tô học bổng” đã đến báo Tuổi Trẻ ủng hộ 50 triệu đồng để giúp đỡ đồng bào miền Trung.

“Đêm nằm nệm ấm thấy người dân mình đang trân mình chịu lạnh trên mái nhà mà thương quá. Sự sống và cái chết mong manh không thể lường trước được…”, một bạn đọc rưng rưng.

Bà đã quyết định đến báo Tuổi Trẻ từ sáng sớm để góp gần một nửa tháng lương hưu của mình.

Khi được nhân viên tiếp nhận đóng góp hỏi từ nay đến cuối tháng, tiền đâu để ăn uống sinh hoạt, bà chỉ cười, gạt đi bảo phần mình không quan trọng.

Người vài triệu, người vài trăm cùng nhau góp gió thành bão. Nhiều sinh viên phải đi làm thêm, đến ăn sáng còn tiếc tiền, nhưng vẫn quyết định trích tiền ra đóng góp giúp đỡ người dân miền Trung.

11g trưa,  Phạm Hoài Anh (sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM) đến Tuổi Trẻ mà trên vai vẫn còn nguyên cây đàn. Sau khi học buổi sáng xong, Hoài Anh chạy đến báo  để ủng hộ 150.000 đồng rồi vội vã ra về để kịp buổi học chiều.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên