16/12/2013 08:20 GMT+7

Đêm hòa nhạc bế mạc tuần văn hóa Pháp tại Đà Lạt

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Hàng ngàn du khách và người dân Đà Lạt vừa được thưởng thức buổi hòa nhạc đầy xúc động trong chương trình bế mạc tuần văn hóa Pháp tại Đà Lạt tối 15-12.

Đêm nhạc với chủ đề “Tầm nhìn chéo” do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức tại khu Hòa Bình, TP Đà Lạt.

p1S9Y7gT.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ đến từ nước Pháp đang “phiêu” với những giai điệu dân ca quê hương Pháp tại đêm bế mạc - Ảnh: PHAN THÀNH
IFLv0qXW.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Việt Nam cũng đắm đuối với giai điệu Trống cơm - Ảnh: PHAN THÀNH
ur6TwbVH.jpgPhóng to
Nghệ sĩ hai nước Việt – Pháp cùng hòa tấu tại đêm nhạc bế mạc Tuần văn hóa Pháp tại Đà Lạt - Ảnh: PHAN THÀNH
msE0bsgB.jpgPhóng to
Mặc cho giá lạnh, đông đảo du khách và người dân TP Đà Lạt vẫn xuống phố để xem đêm nhạc - Ảnh: PHAN THÀNH
GU0R9tes.jpgPhóng to
Ông Jean-Noel Poirier đại sứ Pháp tại Việt Nam (bìa trái) tại buổi hòa nhạc bế mạc - Ảnh: PHAN THÀNH
RtCuw9YL.jpgPhóng to
Nhiều du khách nước ngoài cũng rất hứng thú khi xem chương trình - Ảnh: PHAN THÀNH

Đây là chương trình bế mạc nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa Pháp tại Đà Lạt diễn ra từ ngày 9 đến 15-12. “Tầm nhìn chéo” là sự ví von về nét văn hóa âm nhạc, đó cũng chính là sự giao thoa qua lại của truyền thống âm nhạc Việt - Pháp. Với những ca khúc dân ca truyền thống của Pháp - Việt như Jaime les filles (tôi yêu những cô gái), Trống cơm, Lý ngựa ô, Tiếng hát chim đa đa… đã được nghệ sĩ của hai nước thể hiện rất tình cảm, tha thiết gây xúc động người xem.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Jean-Noel Poirier đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên tuần văn hóa Pháp được tổ chức tại TP Đà Lạt mộng mơ này. “Hy vọng rằng các hoạt động này sẽ mang lại cho công chúng, du khách cảm nhận được những nét rất riêng về văn hóa, phong tục tập quán cũng như sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt - Pháp. Hẹn gặp lại các bạn Đà Lạt vào những tuần lễ Pháp các năm sau” - ông Jean-Noel Poirier, chia sẻ.

Trước đó, Tuần văn hóa Pháp tại Đà Lạt đã diễn ra nhiều sự kiện văn hóa - nghệ thuật đặc sắc như triển lãm “Đà Lạt - lịch sử hình thành và phát triển qua bản đồ”, Festival phim Pháp tại Đà, buổi ra mắt và giao lưu với độc giả bản tiếng Việt cuốn sách Dịch hạch và tả của tác giả Patrick Deville, triển lãm ảnh của nghệ sĩ Sébastien Laval…

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên