22/01/2010 07:38 GMT+7

Đem giấy giả đi... công chứng

V.C.M.
V.C.M.

TT - Ngày 21-1, thông tin từ Phòng công chứng số 2 (TP.HCM) cho biết vừa lập biên bản một trường hợp sử dụng bộ chủ quyền nhà đất giả để công chứng hợp đồng thế chấp.

Biên bản được lập có sự chứng kiến và ký tên của hai khách hàng đã sử dụng bộ giấy tờ giả là bà L.T.B.N. và L.T.B.D. (hai chị em ruột). Hiện Phòng công chứng số 2 đang tạm giữ bộ giấy tờ giả này.

Theo Phòng công chứng số 2, bộ giấy tờ gồm: chủ quyền căn nhà (do cha mẹ bà N. và bà D. đứng tên), bản hợp đồng ủy quyền cho bà N. và bà D. được quản lý, sử dụng và định đoạt căn nhà đều là giả mạo. Qua làm việc với cơ quan công chứng, bà N. và bà D. giải trình: trước đó đã đem bộ hồ sơ nhà đất của gia đình đem thế chấp vay tiền của một người, sau khi hai bà chuộc lại (để đem thế chấp vay nơi khác) thì bị giao lại bộ giấy tờ này mà không biết đó là giả.

Bà N. và bà D. cho biết mình là nạn nhân, có thể đã bị người nhận thế chấp ban đầu đánh tráo giấy tờ thật và cam kết sẽ đòi lại bộ giấy tờ thật để xuất trình với cơ quan công chứng. Tuy nhiên, cho tới nay đã nhiều ngày nhưng bà N. và bà D. vẫn chưa quay lại. Ông Hoàng Xuân Hoan - trưởng Phòng công chứng số 2 - cho biết sẽ chuẩn bị hồ sơ để chuyển cho cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

V.C.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên