24/03/2016 11:59 GMT+7

Đề xuất phạt 5 chung cư có nước sinh hoạt không chuẩn

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM vừa đề xuất Thanh tra Sở Y tế TP phạt 5 chung cư trên địa bàn TP do không khắc phục những thiếu sót trong quản lý hồ chứa nước sinh hoạt.

Người dân tại chung cư Phúc Lộc Thọ rửa rau bằng nguồn nước chung cư - Ảnh tư liệu: Hữu Khoa
Người dân tại chung cư Phúc Lộc Thọ rửa rau bằng nguồn nước chung cư - Ảnh tư liệu: Hữu Khoa

Ngày 24-3, ông Lê Văn Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP xác nhận thông tin trên.

Theo ông Nhân, thời gian qua UBND, HĐND TP đi giám sát tình hình cung cấp, chất lượng nước sạch đã nhấn mạnh việc thông báo cụ thể những nơi chất lượng nước chưa đạt để người dân, các đơn vị biết có hướng khắc phục, thậm chí đặt vấn đề việc xử phạt các đơn vị không đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt.

Trong khi đó kết quả xét nghiệm nước sinh hoạt trong hồ chứa tại các chung cư trên không đạt các chỉ tiêu vi sinh (vi khuẩn coliforms và vi khuẩn e.coli vượt mức quy định), một số mẫu nước không đạt chỉ tiêu lý hóa.

Trung tâm y tế dự phòng TP đã kiểm tra, nhắc nhở nhưng tình hình quản lý hồ chứa nước sinh hoạt tại năm chung cư vẫn không được khắc phục. Vì vậy Trung tâm y tế dự phòng đề xuất phạt các chung cư trên.

Năm chung cư bị đề xuất phạt gồm: chung cư Nhiêu Lộc A (P. Tân Thành, Q.Tân Phú), chung cư 74 Phan Đăng Lưu (P.5, Q.Phú Nhuận), chung cư 20 khu phố 3 (P.Tân Thới Nhất, Q.12), chung cư Nguyễn Đình Chiểu-Lô C (P.4, quận Phú Nhuận) và kí túc xá Đại học Sư phạm (P.5, Q.11).

Hiện nay trên địa bàn TP có rất nhiều chung cư, nhà cao tầng sử dụng nước sạch do Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) cung cấp.

Tuy nhiên Sawaco chủ yếu chỉ đảm bảo chất lượng, áp lực cho đến đồng hồ tổng của các chung cư, nhà cao tầng. Còn việc lưu chứa, bảo quản nước đều do các cư dân, chủ đầu tư của các chung cư, nhà cao tầng phụ trách.

Thời gian qua không ít các chung cư không đảm bảo được nguồn nước sạch do quá trình lưu chứa nhưng chưa có đơn vị nào bị phạt liên quan đến vấn đề này.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên