15/06/2016 08:14 GMT+7

Đề thi Tự hào 40 năm thành phố mang tên Bác

BTC
BTC

TTO - Bài viết phải có sự đầu tư về nội dung, không được sao chép bài viết của tác giả khác. Nếu phát hiện là sao chép nội dung, ý tưởng của tác giả khác sẽ bị hủy bài thi và tư cách dự thi của thí sinh.

Câu 1: Từ TP.HCM, cách đây 105 năm (ngày 5-6-1911), người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành, khi mới 21 tuổi, đã ra đi, bôn ba khắp năm châu, bốn bể để tìm con đường cứu dân cứu nước. Với lòng yêu nước nồng nàn, một trái tim quả cảm, một ý chí và nghị lực vươn lên không mệt mỏi, Người đã vượt qua những chông gai, những khó khăn, gian khổ để tìm được chân lý, lý tưởng đúng đắn cho toàn dân tộc.

Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng về lòng yêu nước, về đạo đức, về trí tuệ, về tinh thần tự học, về ý chí quật cường. Là một công dân Việt Nam, bạn có những cảm nhận như thế nào về hành trình đi tìm đường cứu nước và cuộc đời phấn đấu không mệt mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vì độc lập cho dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân? Theo bạn, tuổi trẻ Việt Nam ngày nay cần làm gì để có thể học tập và rèn luyện theo tấm gương của Người?

+ Yêu cầu nội dung trả lời:

- Nêu được giá trị, ý nghĩa to lớn của việc ra đi tìm đường cứu nước của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành.

- Nêu những cảm nhận của bản thân về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hành trình đi tìm đường cứu nước của Người.

- Nêu những suy nghĩ về thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay trong việc học tập và rèn luyện theo gương Bác. Có những ví dụ cụ thể minh họa.

Câu 2: Trong 40 năm qua, kể từ khi Thành phố Sài Gòn - Gia Định được chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (ngày 2/7/1976 - 2/7/2016). Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thành phố đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, cùng chung tay, góp sức xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đạt được những thành tựu to lớn, góp phần quan trọng, rất tích cực vào quá trình tìm tòi, nghiên cứu hoạch địch, hình thành, phát triển đường lối đổi mới, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta.

Với góc nhìn của mình, bạn có những suy nghĩ, giải pháp, ý kiến đóng góp cụ thể nào để góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình?

+ Yêu cầu nội dung trả lời:

- Nêu được ý nghĩa, giá trị của việc Thành phố Sài Gòn - Gia định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Nêu được những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố đã thực hiện được trong tất cả các lĩnh vực trong 40 năm qua.

- Nêu những giải pháp, ý kiến đóng góp cụ thể cho sự phát triển của Thành phố trên 01 lĩnh vực cụ thể hoặc nhiều lĩnh vực đã được nêu trong 07 chương trình đột phá của Thành phố.

BTC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục