10/02/2014 05:15 GMT+7

Đề phòng dịch bệnh mùa xuân

L.ANH
L.ANH

TT - Ông Nguyễn Nhật Cảm, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, vừa cho biết rải rác tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận đã xuất hiện bệnh nhân thủy đậu.

Dịch sởi trở lại do ngại tiêm chủng?Dịch sởi tiếp tục lan rộngThủy đậu xuất hiện dù chưa phải mùa

Đây là loại bệnh lây qua đường hô hấp và thường xuất hiện vào mùa xuân. Ông Cảm cũng cho biết tuy là loại bệnh lành tính nhưng thủy đậu có thể gây biến chứng như sốt cao, đau đầu, đau cơ và để lại sẹo lâu lành nếu không được chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác với một số bệnh như viêm kết mạc, sốt phát ban do sởi...

* Dịp này, ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế - đã có văn bản đề nghị các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng bệnh sởi, như nhanh chóng triển khai tiêm phòng cho trẻ, đồng thời tiến hành phân tích nguy cơ và diễn biến dịch, khoanh vùng nhóm nguy cơ cao để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp từng địa phương. Bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, phó trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Nhi T.Ư, cũng lưu ý mùa bệnh sởi năm nay có khoảng 60% trẻ mắc bệnh vào bệnh viện này chưa đến tuổi tiêm chủng sởi (9 tháng tuổi) và biểu hiện bệnh nặng hơn so với nhóm trẻ mắc bệnh trên 1 tuổi.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên