25/12/2009 04:07 GMT+7

Đệ nhất ông già Noel

MỸ LOAN (Theo Telegraph, Standard)
MỸ LOAN (Theo Telegraph, Standard)

TT - Nhà ảo thuật của Hong Kong Jimmy Chan đã trở thành ông già Noel số 1 thế giới trong mùa Giáng sinh 2009 khi xuất sắc vượt qua tám đối thủ đến từ khắp nơi trên thế giới trong cuộc thi Santa Claus Winter Games hằng năm, tổ chức ở thị trấn Gaellivare (Thụy Điển).

RFy0Y40L.jpgPhóng to

Jimmy Chan trong phần thi đua tuần lộc - Ảnh:telegraph.co.uk

Để trở thành ông già Noel của thế giới, Jimmy Chan phải hoàn thành các phần thi như leo ống khói, gói quà, ăn cháo, lái xe trượt tuyết và đua tuần lộc trong cái lạnh -20 độ C của vùng Bắc Âu. Chan đã giành phần thưởng chung cuộc dù thua trong phần thi ăn cháo và đua tuần lộc. Chan đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi tài năng nhào lộn, tung hứng quả cầu tuyết và các năng khiếu truyền thống khác của ông già Noel.

Năm 2007, Chan đã chiến thắng trong cuộc thi Ông già Noel số 1 Hong Kong và trở thành đại diện của đặc khu này tranh tài trong cuộc thi trên ở Thụy Điển. Tuy nhiên cuộc thi đã không được tổ chức do bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế.

Năm nay 44 tuổi, Chan đã có 17 năm làm ông già Noel để làm vui lòng trẻ em ở Hong Kong mỗi dịp Giáng Sinh về. “Tôi muốn trẻ em Hong Kong bị cuốn vào không khí lễ hội như Giáng sinh, Phục sinh, Halloween và tết. Trẻ em ở quê hương tôi đã phải chịu quá nhiều căng thẳng vì học hành, tôi muốn chúng biết cách làm thế nào để có được niềm vui” và Chan cho biết bí quyết để thành công trong vai trò ông già Noel là luôn giữ thái độ vui vẻ với mọi người xung quanh.

MỸ LOAN (Theo Telegraph, Standard)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên