11/05/2015 15:01 GMT+7

Đề nghị truy tố thêm 3 đàn em của Hiền "kháp"

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ba đàn em của hai anh em trùm giang hồ Thốt Nốt (Trương Phong Hiền - Hiền "kháp" và Trương Phong Khánh) là Trà Văn Tình, Lê Hữu Đức và Thái Quốc Hải bị đề nghị truy tố tội giết người.

Từ trái qua: Phan Tấn Được (đang bị truy nã), Trà Văn Tình và Thái Quốc Hải

Nguyễn Minh Thiện (đang bị truy nã)

Ngày 11-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45) Công an TP Cần Thơ, cho biết vừa chuyển toàn bộ hồ sơ đề nghị VKSND TP truy tố 3 đàn em của hai anh em trùm giang hồ Thốt Nốt Trương Phong Hiền (Hiền "kháp") và Trương Phong Khánh về tội giết người. 

Ba bị can này là Trà Văn Tình, Lê Hữu Đức và Thái Quốc Hải.

Theo PC45, cuối tháng 5-2013, nhóm của Trần Ngọc Tuấn (tức Tuấn "chín ngón") đến tụ điểm karaoke của Chế Thị Lệ Trinh hát và nhậu. Tại đây nhóm của Tuấn chê âm thanh dở nên xảy ra mâu thuẫn với chủ quán.

Lệ Trinh "nóng máu" sai đàn em đóng chặt cửa rào và dùng hung khí, mã tấu rượt chém nhóm của Tuấn "chín ngón" làm Tuấn bị thương ở gót chân, phải leo rào bỏ chạy.

Khoảng 20g tối cùng ngày, sau khi hay tin Tuấn bị nhóm của chủ quán karaoke rượt chém gây thương tích, nhóm của Hiền và Khánh đã điện thoại cho Trà Văn Tình, Lê Hữu Đức, Thái Quốc Hải đi chém trả thù cho Tuấn.

Tình đã chở Lê Phương Vũ đi chém nạn nhân, còn Đức và Hải phân phát bao mã tấu cho đồng phạm và cầm mã tấu tham gia nhóm giết người.

Ngoài ba bị can bị đề nghị truy tố, PC45 còn khởi tố và phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Minh Thiện (tự Ác) và Phan Tấn Được cùng hành vi tương tự giết người.

Được tham gia với vai trò chở đồng phạm cầm mã tấu đi giết người, còn Thiện đi chung nhóm giết người đến nhà nạn nhân để thanh toán.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Trương Phong Hiền (tức Hiền "kháp") - một trùm xã hội đen tại Q.Thốt nốt - đã điều động nhiều nhánh đàn em thân cận đi trả thù cho Tuấn "chín ngón".

Để đối thủ không còn đường sống, Hiền "kháp" còn điện thoại cho Châu Ngọc Thưởng (còn gọi là Hưởng "nhí") - một trùm giang hồ của Cần Thơ, trú tại Q.Ninh Kiều - nhờ huy động động đàn em lên tiếp ứng với nhóm của Hiền.

Gần 60 đối tượng được huy động, phát mã tấu, cù nèo, mác, ống tuýp, chùy, bom xăng, khẩu trang che mặt... đi xe gắn máy tới điểm karaoke của Lệ Trinh để trả thù. Tại đây, do không gặp Lệ Trinh và những người đã chém Tuấn "chín ngón", nên khi nhìn thấy anh Chế Hoàng Việt (em ruột Lệ Trinh) đang ở nhà gần đó cả nhóm hùa nhau đến thanh toán.

Bị nhóm "xã hội đen" tấn công bất ngờ, anh Việt và một người bạn đến nhà chơi phải chạy vào nhà vệ sinh cố thủ. Tuy nhiên, băng nhóm của Hiền "kháp" không buông tha, dùng mã tấu chém nát cửa nhà vệ sinh, xông vào chém anh Việt và người bạn gục tại chỗ.

Chưa dừng lại, nhóm này còn dùng mã tấu chém nát tivi, tủ, kiếng, vật dụng trong nhà trước khi rút đi. Anh Việt và người bạn được người dân đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết, tuy nhiên anh Việt bị thương tật 64%, còn người bạn thương tật 6%.

Liên quan đến vụ án này, TAND TP Cần Thơ đang xét xử 52 bị cáo, VKSND đề nghị TAND TP Cần Thơ tuyên phạt hai anh em "trùm giang hồ" Hiền "kháp" và Khánh mức án chung thân.

Các bị cáo khác như Đặng Chí Tâm (Tâm râu) và Vũ cùng bị đề nghị mức án 17-19 năm tù, Chung Quốc Tài mức án 10-12 năm tù, Nguyễn Ngọc Nhâm và Võ Văn Thắng cùng mức án 13-15 năm tù. Các bị cáo còn lại tùy vai trò đồng phạm mà mà VKS đề nghị từ 5-7 năm tù.

Riêng bị cáo Trần Ngọc Tuấn, tự Tuấn "chín ngón", người bị nhóm chủ quán karaoke Lệ Trinh chém bị thương cũng bị đề nghị mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù về tội không tố giác tội phạm. 

Ngày 12-5, HĐXX sẽ tuyên án.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên