23/03/2015 21:51 GMT+7

Đề nghị hủy án, điều tra lại vụ em Tu Ngọc Thạch tử vong

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Theo Viện KSND tỉnh Khánh Hòa, bản án sơ thẩm xử nhóm công an xã bắt người trái pháp luật, cố ý gây thương tích dẫn đến cái chết của em Tu Ngọc Thạch có nhiều nội dung quan trọng chưa được làm rõ.

Nói lời sau cùng, cả ba bị cáo (từ trái sang): Lê Tấn Khỏe, Lê Ngọc Tâm, Lê Minh Phát đều mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt, khoan hồng đối với họ - Ảnh: DUY THANH
Nói lời sau cùng, cả ba bị cáo (từ trái sang): Lê Tấn Khỏe, Lê Ngọc Tâm, Lê Minh Phát đều mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt, khoan hồng đối với họ - Ảnh: DUY THANH

Sau khi kết thúc tranh luận, chiều 23-3, đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa (VKS) đã đề nghị hội đồng xét xử tuyên hủy án bản án sơ thẩm vụ học sinh Tu Ngọc Thạch tử vong sau khi làm việc với công an xã để điều tra lại từ đầu.

Theo VKS, vụ án còn nhiều nội dung, tình tiết quan trọng chưa được làm rõ mà tại phiên tòa phúc thẩm không thể bổ sung được.

VKS cho rằng cơ quan tiến hành tố tụng cấp sơ thẩm đánh giá chứng cứ chưa thận trọng khi không đưa chiếc mũ bảo hiểm màu đen (thu giữ tại hiện trường dưới ruộng lúa gần điểm giao Quốc lộ 1 - đường 2 tháng 9 xã Vạn Phước) là vật chứng vụ án.

Bị cáo Lê Minh Phát (nguyên công an viên xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) thừa nhận chiếc mũ này là của mình. Nhiều nhân chứng tuy không trực tiếp chứng kiến nhưng khai khi vừa từ trụ sở Công an xã Vạn Long về Thạch có nói rằng bị Phát dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu đến vỡ mũ, có lời khai trước khi cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, là những nội dung cần được lưu ý.

Trên đầu nạn nhân có ba tổ hợp bầm tụ máu, nhưng chỉ một vết phù hợp với vật là cái chai của bị cáo Lê Tấn Khỏe ném trúng, còn hai tổ hợp khác chưa được làm rõ là vật nào gây ra.

Bên cạnh đó, cấp sơ thẩm chưa áp dụng tình tiết tăng nặng đối với Lê Minh Phát là không phù hợp với quy định pháp luật hình sự.

Phát đã có hành vi còng tay, dùng tay, chân đánh nhiều nơi gây ra hàng loạt vết thương trên cơ thể Thạch, trong khi nạn nhân chỉ là một thiếu niên mới hơn 14 tuổi, là phạm tội có tính chất côn đồ đối với nạn nhân là trẻ em.

Đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa trình bày quan điểm tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: DUY THANH
Đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa trình bày quan điểm tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: DUY THANH

Đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị HĐXX xem xét dấu hiệu phạm tội “bắt người trái pháp luật” đối với ông Huỳnh Trung Thắng - phó trưởng Công an xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh - vì qua lời khai của các bị cáo, ông Thắng có hành vi trực tiếp cùng Phát tham gia truy tìm, bắt Thạch tại khu vực ngã ba Quốc lộ 1 và đường 2 tháng 9.

Hội đồng xét xử đã tuyên bố vào nghị án, chiều 24-3 sẽ tuyên án.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên