06/08/2014 16:33 GMT+7

Đề nghị giảm hình thức phạt tước giấy phép lái xe

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Theo Bộ Giao thông vận tải, sở dĩ giảm mức phạt này nhằm tạo điều kiện để người vi phạm sửa chữa và giảm bớt khó khăn đối với người lái xe.

Dự kiến, nghị định sửa đổi giảm mức phạt sẽ có hiệu lực từ ngày 1-11-2014.

q0MFwoG4.jpgPhóng to
Giấy phép lái xe - Ảnh minh họa: TTO

Cụ thể, trong dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 171/2013 vừa trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đề nghị giảm mức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe một tháng đối với một số hành vi chở quá tải trọng không vượt quá 50% tải trọng.

Điều chỉnh từ tước giấy phép lái xe hai tháng còn một tháng đối với hành vi vi phạm chưa tới mức quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, vẫn giữ nguyên mức xử phạt bằng tiền để đảm bảo tính răn đe của pháp luật đối với người vi phạm.

Trước đó, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM có văn bản kiến nghị Bộ GTVT bỏ quy định hình phạt bổ sung tước giấy phép lái xe từ 30 đến 60 ngày đối với lỗi vi phạm về chở hàng quá tải, giúp lái xe giảm bớt khó khăn về kinh tế cho bản thân lái xe và gia đình họ.

Theo văn bản này, người lái xe chở hàng quá tải chỉ là người làm thuê cho chủ xe, doanh nghiệp và khi lái xe bị tước giấy phép lái xe, họ có khả năng bị thất nghiệp vì chủ xe sẽ thuê mướn lái xe khác.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên