04/07/2016 10:59 GMT+7

Đề nghị Big C nộp thuế trước khi đổi chủ

L.THANH
L.THANH

TTO - Dù chưa kê khai và nộp thuế chuyển nhượng nhưng Big C Thanh Hóa đã được chuyển sang chủ Thái Lan từ đầu tháng 6.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đại Trí, phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết Tổng cục Thuế đã gửi văn bản tới 20 cục thuế tỉnh, thành phố, nơi có hoạt động của Big C để yêu cầu rà soát các quy định trước khi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật.

Đồng thời Tổng cục Thuế cũng đề nghị các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan thuế yêu cầu đơn vị kê khai nộp thuế theo quy định trước khi cấp các thủ tục liên quan đến việc xác định tính pháp lý cuộc chuyển nhượng này.

Để thu khoản tiền thuế chuyển nhượng hệ thống siêu thị Big C từ Tập đoàn Casino (Pháp) cho Tập đoàn bán lẻ Central Group (Thái Lan), Tổng cục Thuế đã báo cáo Bộ Tài chính có những biện pháp phân tích, đánh giá để thực hiện quyền của Việt Nam.

Dự kiến tới đây cơ quan này sẽ báo cáo Bộ Tài chính để triển khai một số biện pháp.

Đơn cử là cơ quan thuế phải đánh giá việc chuyển nhượng có thực hiện theo đúng quy định pháp luật không, đồng thời phân tích xem hệ thống siêu thị Big C có dấu hiệu né tránh kiểm tra trong việc thực hiện các thủ tục cấp giấy phép thành lập cơ sở bán lẻ?

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin, dù chưa kê khai và nộp thuế chuyển nhượng nhưng Big C Thanh Hóa đã được chuyển sang chủ Thái Lan từ đầu tháng 6.

Một số siêu thị Big C khác như Big C Thăng Long (Hà Nội) cũng đã có hồ sơ gửi Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội đề nghị thay đổi người đứng đầu.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên