06/11/2016 02:23 GMT+7

​Đè bẹp Everton, Chelsea tạm chiếm ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 6-11, ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng đậm 5-0 trước Everton trên sân Stamford Bridge và tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 25 điểm.

Eden Hazard (phải) lập cú đúp trong trận Chelsea thắng Everton 5-0. Ảnh: Reuters

Trước một Everton chơi phòng ngự phản công rất khó chịu, Chelsea nhập cuộc thận trọng với những pha đan bóng chậm rãi bên phần sân nhà. Lối chơi này khiến các cầu thủ Everton chủ quan và khi đối phương lơ là, Chelsea lập tức tăng tốc khiến đối thủ không kịp trở tay.

Phút 19, cướp bóng từ chân một cầu thủ Everton, Diego Costa đẩy bóng nhanh cho Eden Hazard đang băng lên trống trải bên cánh trái. Sau vài cú đảo chân loại bỏ hai hậu vệ Everton, Hazard tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Stekelenburg, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Chelsea thắng Everton 5-0. Nguồn: Youtube    

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, thủ môn Stekelenburg đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 20, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Pedro xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Hazard rồi thực hiện đường căng ngang cho Diego Costa. Dù đường chuyền của Pedro đã sửa lưng Costa nhưng Marcos Alonso đã có mặt tung cú sút chìm đưa bóng qua hai chân thủ môn Stekelenburg, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Diego Costa (phải) nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: Reuters

Hai bàn thua quá nhanh khiến các cầu thủ Everton suy sụp. Những phút sau đó, các học trò HLV Ronald Koeman tiếp tục thi đấu lỏng lẻo và không có bất kỳ pha lên bóng nào có thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Trái ngược với Everton, Chelsea tiếp tục thi đấu thăng hoa với lối chơi tấn công uyển chuyển và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thủ môn Stekelenburg. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Chelsea đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa do công Diego Costa (42), Eden Hazard (56) và Pedro (65) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.

Thắng trận này, Chelsea đã qua mặt Liverpool, Arsenal và Manchester City (M.C) để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 25 điểm, hơn M.C một điểm và Arsenal, Liverpool (chưa đá vòng 11) mỗi đội hai điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên