23/09/2017 23:11 GMT+7

​Đè bẹp Crystal Palace, M.C giữ vững ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 23-9, ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã dễ dàng đá bại Crystal Palace 5-0 trên sân nhà Etihad để giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 16 điểm.

Niềm vui của Sane sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

Trước một Crystal Palace đang xếp cuối bảng, HLV Pep Guardiola đã cất tiền đạo Jesus trên băng ghế dự bị. Không có Jesus nhưng hàng tấn công của M.C vẫn chơi tốt nhờ sự hoạt động năng nổ của hai cầu thủ chạy cánh: Leroy Sane - Raheem Sterling. Và chính bộ đôi này đã tỏa sáng đem về cho “Man xanh” 3 bàn thắng.

Video clip trận M.C thắng Crystal Palace 5-0

Phút 44, sau một loạt pha phối hợp bên cánh trái, David Silva thực hiện pha bấm bóng cho Sane thoát xuống. Trung vệ Scott Dann băng ra cản phá, Sane dùng kỹ thuật vượt qua rồi thực hiện pha dứt điểm qua hai chân thủ thành Hennessey, mở tỉ số trận đấu.

Sterling tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Crystal Palace. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Crystal Palace dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, các học trò HLV Roy Hodgson đã không thể ngăn được hàng tấn công cực mạnh của M.C.

Aguero ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS

Phút 51 và 59, tiền vệ Sterling tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, nâng tỉ số lên 2-0, rồi 3-0 cho “Man xanh”, trước khi Sergio Aguero (79’) và Fabian Delph (89’) ghi thêm hai bàn nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 5-0 cho đội chủ nhà.

Thắng trận này, M.C giữ vững ngôi đầu bảng với 16 điểm. Trong khi đó, thất bại trước M.C khiến Crystal Palace tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng với 0 điểm sau 6 trận toàn thua.

Lukaku ăn mừng bàn thắng vào lưới Southampton. Ảnh: REUTERS

Tương tự M.C, hai “ông lớn” Manchester United (M.U) và Chelsea cũng đã giành trọn 3 điểm trước Southampton và Stoke City.

Video clip trận Southampton thua M.U 0-1

M.U đá bại Southampton 1-0 trên sân St. Mary's nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Romelu Lukaku (20’). Thắng trận này, M.U cũng có trong tay 16 điểm như M.C nhưng tiếp tục xếp sau vì kém đối thủ hiệu số bàn thắng.

Morata lập hat-trick, giúp Chelsea thắng đậm Stoke City. Ảnh: REUTERS

Video clip trận Stoke City thua Chelsea 0-4

Trong khi đó, Chelsea cũng đã củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 13 điểm khi đá bại Stoke City với tỉ số đậm 4-0 trên sân khách.

Người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Stoke City là tiền đạo Alvaro Morata với 3 bàn thắng đẹp mắt ở các phút 2, 78 và 82. Bàn thắng còn lại của Chelsea được ghi do công Pedro ở phút 30.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên