18/01/2017 14:00 GMT+7

​Đẩy mạnh thông tin đối ngoại tuyên truyền biển đảo

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và phân giới, cắm mốc năm 2017.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo trung ương tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể tại hội nghị - Ảnh: Hoài Nam
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo trung ương tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể tại hội nghị - Ảnh: Hoài Nam

Ngày 18-1, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và phân giới cắm mốc năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Theo thông tin từ hội nghị, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và trong nước, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và phân giới, cắm mốc năm 2016 vẫn có nhiều chuyển biến quan trọng như: giới thiệu, quảng bá hình ảnh quốc gia; tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, củng số sự tin tưởng, ủng hộ của quần chúng nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính sách và cách giải quyết của chính phủ đối với những vấn đề quan trọng của đất nước; đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, qua đó góp phần tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ quốc tế tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội giữ vững ổn định và nâng cao vị thế của đất nước.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm Văn Linh, phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, nhấn mạnh năm 2017 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng của đất nước như chủ trì tổ chức Hội nghị cấp cao APEC, là năm dự báo tình hình thế giới và khu vực có nhiều chuyển biến nhanh, khó lường, nhất là tình hình Biển Đông nên thời cơ thuận lợi sẽ đan xen thách thức, khó khăn.

Trong bối cảnh đó, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và phân giới cắm mốc biên giới cần được đẩy mạnh, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trên cơ sở quán triệt đường lối, quan điểm, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Ông Linh cho rằng cần tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức, cơ chế chỉ đạo, phối hợp giữa các lực lượng tuyên truyền một cách toàn diện, đồng bộ; tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức, ngôn ngữ tuyên truyền; chủ động định hướng dư luận xã hội, đồng thời nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Đối với vấn đề Biển Đông, theo ông Linh, phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền quan điểm, lập trường của Việt Nam trong giải quyết vấn đề Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế; tranh thủ nhiều hơn nữa sự đồng tình, ủng hộ của dư luận quốc tế đối với Việt Nam trong việc bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng bằng khen cho 27 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc trong năm 2016.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên