07/04/2017 11:47 GMT+7

Dầu tăng giá, USD giảm nhẹ khi Mỹ bắn tên lửa vào Syria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau khi Mỹ bắn vài chục tên lửa hành trình tên lửa Tomahawk vào Syria, cùng với tình hình trên thì nhiều thị trường chứng khoán châu Á cũng mất điểm.

Các thị trường chứng khoán châu Á đều đã mất điểm sau vụ bắn tên lửa của Mỹ vào Syria - Ảnh: CNBC
Các thị trường chứng khoán châu Á đều đã mất điểm sau vụ bắn tên lửa của Mỹ vào Syria - Ảnh: CNBC

Theo đài CNBC đợt tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria diễn ra trong lúc tổng thống Donald Trump đang tiếp đón chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida.

Một quan chức quân đội Mỹ cho biết, đã có 59 tên lửa Tomahawk của Mỹ bắn vào các mục tiêu ở Syria, nhằm vào một sân bay gần tỉnh Homs.

Các tên lửa này đã nhằm vào máy bay và cơ sở hạ tầng, trong đó có đường băng. Hiện chưa có thông tin thương vong về người, tuy nhiên vị quan chức quân đội Mỹ cho biết khu vực bị tên lửa tấn công không có người.

Chỉ số US Dollar Index (đo giá trị đồng USD trên tị trường thế giới) ở mức 100,550 sau khi đạt mức kỷ lục cao nhất trong 3 tuần là 100,77 đầu ngày 6-4.

Trong lĩnh vực năng lượng, giá dầu Brent giao sau tăng 1,6% đạt 55,77 USD/thùng, trong khi đó dầu thô Mỹ tăng 1,72% đạt 52,58 USD/thùng.

Ông John Kilduff, đối tác sáng lập của hãng Again Capital nhận định: "Giá dầu đã phản ứng một cách tự nhiên với việc Mỹ đánh bom tại Syria. Nó thường tăng giá trước những tin tức như vậy, nhưng rồi nó sẽ luôn hạ trở lại".

Ông Kilduff phân tích thêm: Thực tế là cơ sở hạ tầng dầu mỏ hiếm khi bị phá hủy và các đồng đô la dầu mỏ là chiến lợi phẩm, chẳng bên nào muốn 'giết' những 'con ngỗng dầu mỏ' hết. Trong trường hợp các cuộc không kích này có thể đẩy lui IS thì nó sẽ khiến nguồn cung dầu mỏ Trung Đông ổn định hơn chứ sẽ không ít hơn.

Các chỉ số chứng khoán lớn tại Mỹ đều mất điểm sau thông tin Mỹ bắn tên lửa vào các mục tiêu ở Syria. Chỉ số Dow Jones giảm gần 100 điểm, chỉ số S&P 500 mất khoảng 13 điểm trong khi chỉ số Nasdaq mất gần 28 điểm.

Trong khi đó các loại tài sản an toàn khác đều tăng giá trong ngày 7-4. Chẳng hạn vàng được giao dịch với giá cao hơn 1,21%, đạt 1.266,70 USD/ounce.

Tại châu Á các thị trường chứng khoán đều giảm điểm trong ngày 7-4. Chỉ số Nikkei của Nhật giảm 0,32%, chỉ số Kospi giảm 0,44% trong khi chỉ số ASX 200 giảm 0,27%.

Các thị trường tại Trung Quốc đại lục cũng chìm trong sắc đỏ. Chỉ số Shanghai Composite giảm 0,05% trong khi chỉ số Shenzhen Composite sụt mất 0,117%. Chỉ số Hang Seng Index tiêu chuẩn của Hong Kong cũng giảm 0,94%.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên