19/11/2008 13:08 GMT+7

Đau nhiều trong tai

ThS.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(Khoa tai mũi họng BV FV TP.HCM)
ThS.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(Khoa tai mũi họng BV FV TP.HCM)

TTO - Tôi bị đau trong tai phải lan đến thái dương, cúi xuống cảm thấy rất nặng và đau nửa đầu bên phải. Sốt kéo dài kèm theo ho có đờm, sụt cân, tai phải không có mủ hay dịch tai.

Hai tháng trước tôi bị đau mắt và có nổi một cục hạch bên tai phải, sau đó vài ngày là khỏi, cục hạch tự lặn. Cách đây 3 tuần ngoáy tai thấy có một chút máu. Tôi không có tiền sử về bệnh viêm tai. Xin hỏi BS là bệnh gì và có thể khám, điều trị tại đâu?

VIET THI

- Trả lời của Phòng mạch Online:

Bệnh của bạn có thể tóm tắt lại như sau:

Thứ nhất là vấn đề về tai: không có tiền sử về tai, tai không có mủ, không có dịch, nhưng đau nhiều trong tai, đau lan đến thái dương và cảm giác nặng khi cúi xuống, làm đau nửa đầu bên trái, cách 3 tuần ngoáy tai có máu, cách 2 tháng có nổi hạch bên tai phải, sau đó vài ngày tự lặn.

Thứ nhì là vấn đề về mắt: cách 2 tháng có đau mắt.

Thứ ba là vấn đề toàn thân: sốt kéo dài, sụt cân, ho có đờm.

Trong ba vấn đề trên thì vấn đề về mắt có thể không bàn tới vì bệnh cách đây 2 tháng và nay đã khỏi.

Vấn đề toàn thân rất đặc biệt chú ý vì các triệu chứng sốt kéo dài, kết hợp với sụt cân, và ho có đờm sẽ làm thầy thuốc nghĩ nhiều đến bệnh lý lao phổi hoặc ung thư phổi. Do vậy bạn nên khám bệnh với bác sĩ chuyên khoa hô hấp để xác định rõ điều này.

Sau cùng là vấn đề về tai, các triệu chứng của bạn có thể chỉ đơn thuần là nhọt ống tai ngoài, nhưng cũng có thể là một bệnh lý ác tính của tai ngoài.

Bạn nên khám kỹ với bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để xem thăm khám và chẩn đoán chính xác. Có thể vấn đề về tai và vấn đề toàn thân là hai vấn đề riêng biệt, nhưng cũng có thể là một vấn đề nhưng biểu hiện nhiều triệu chứng. Tốt nhất bạn nên khám tại các bệnh viện đa khoa lớn có uy tín để có thể thực hiện các xét nghiệm cần thiết hoặc hội chẩn giữa các chuyên khoa.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Xin chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

ThS.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(Khoa tai mũi họng BV FV TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên