03/01/2017 20:45 GMT+7

Đầu năm Mỹ 'hứng' bão mạnh, 5 người chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng khi bão mạnh tràn qua nhiều bang miền nam nước Mỹ ngay đầu năm mới.

Đội cấp cứu đến hiện trường vụ cây ngã làm sập nhà ở Rehobeth, Alabama khiến 4 người chết đêm 2-1 - Ảnh: AP
Đội cấp cứu đến hiện trường vụ cây ngã làm sập nhà ở Rehobeth, Alabama khiến 4 người chết đêm 2-1 - Ảnh: AP

Các quan chức cho biết tại TP Rehobeth - bang Alabama, bốn người thiệt mạng khi một cây xanh lớn ngã đè lên nhà họ tối 2-1 (giờ địa phương, tức sáng 3-1 giờ VN). Trong khi tại Walton - bang Florida, một người đàn ông 70 tuổi được tìm thấy chết đuối cạnh chiếc xe riêng bị ngập nước.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, bão tràn qua nhiều nơi ở các bang Louisiana, Mississippi và Alabama sáng sớm 3-1 (giờ địa phương, tức chiều 3-1 giờ VN). Tây nam Georgia và Florida Panhandle cũng nằm trên đường đi của bão.

Tại bang Alabama, nhà chức trách cho biết lốc xoáy đã gây thiệt hại trên diện rộng với nhiều tòa nhà bị hư hại và mất điện kéo dài. 

Bão tố cũng làm hư hại nghiêm trọng Vườn thú vịnh Alabama buộc nhà chức trách phải thông báo đóng cửa vườn thú ít nhất 1 tuần. Có tin nói một vài con sư tử và nhiều con thú nguy hiểm khác đã thoát ra ngoài, tuy nhiên ban giám đốc vườn thú phủ nhận. 

Tại bang Mississippi, có đến 18 hạt xác nhận bị thiệt hại do bão. Tại Louisiana và Texas mỗi nơi cũng có ít nhất 15 địa phương bị thiệt hại do bão. Hàng chục ngàn người ở các bang Louisiana và Mississippi bị mất điện. 

Người dân trong các khu vực nguy hiểm đã được khuyến cáo ở trong nhà cho đến khi gió mạnh và lũ quét đi qua. 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên