29/05/2016 18:32 GMT+7

Đau lòng cha giết mẹ rồi tự thiêu, bé 4 tuổi bơ vơ

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Chưa cảm nhận được tấn bi kịch quá lớn vừa xảy đến với cuộc đời mình, trong đám tang của mẹ, cha và bà ngoại, bé gái 4 tuổi vẫn hỏi bố mẹ đi đâu không về.

Ngôi nhà gia đình bà Phan Thị Hoa ở thôn Đông, xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh - nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng rạng sáng 28-5 - Ảnh: Hà Đồng

Đám tang các nạn nhân vụ án mạng kinh hoàng tại xã Xuân Thọ và xã Yên Lễ - huyện miền núi Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) đẫm nước mắt của người thân, bà con xóm giềng tiếc thương cho cái chết oan uổng của hai mẹ con chị Quách Thị Nhung (24 tuổi) và mẹ là bà Phan Thị Hoa (46 tuổi).

Bé gái mồ côi sau khi cha giết mẹ rồi tự sát

Mọi người càng không cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh côi cút của bé gái 4 tuổi - con gái của chị Nhung - sẽ trở thành đứa trẻ mồ côi khi cùng lúc mất cha, mẹ và cả bà ngoại. Lại một đứa trẻ thiếu vắng mẹ cha bởi hành động nông cạn, thiếu suy nghĩ của người lớn.

Đang được ông bà nội chăm sóc, từ qua đến giờ bé cứ theo hỏi bố mẹ đi đâu. Đôi mắt trong veo, khuôn mặt hồn nhiên của đứa trẻ chưa biết gì về tấn bi kịch quá lớn đã xảy ra với gia đình mình khiến ai cũng xót lòng.

Như Tuổi Trẻ thông tin, rạng sáng 28-5 người dân thôn Đông, xã Xuân Thọ, huyện miền núi Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) đã bàng hoàng phát hiện vụ việc kinh hoàng khi Lê Huy Hướng - 31 tuổi, chồng chị Nhung - đã dùng dao đâm chết vợ và mẹ vợ, rồi đổ xăng vào người tự thiêu.

Giữa khuya, mọi người đang ngủ bỗng nghe tiếng kêu cứu thất thanh, hoảng loạn từ phía nhà bà Hoa.

Nhiều người vội chạy đến xem thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi thấy Hướng chạy ra trong tình trạng toàn thân bốc cháy như ngọn đuốc sống. Nhiều người vội kéo vòi nước dập lửa để cứu Hướng, nhưng đã quá muộn.

Khi mọi người vào nhà thì thấy bà Hoa và chị Nhung đang nằm trên vũng máu và đã tử vong. Khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ được những bức thư tuyệt mệnh mà Hướng để lại.

Người dân thôn Đông, xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh đến chia buồn với gia đình nạn nhân Phan Thị Hoa - Ảnh: Hà Đồng
Người dân thôn Đông đến chia buồn với gia đình nạn nhân Phan Thị Hoa - Ảnh: Hà Đồng

Nghi can giết vợ và mẹ vợ viết gì trong thư tuyệt mệnh?

Ngày 29-5, nhiều người thân của nạn nhân đã đến chia buồn với gia đình các nạn nhân. Nơi thôn nghèo bình yên này, chưa bao giờ người dân chứng kiến vụ án mạng đau lòng đến vậy. 

Theo những thanh niên bạn bè của vợ chồng Hướng trong làng thì Hướng là người chăm chỉ làm ăn nhưng tính tình hơi nóng nảy. Sau khi lấy nhau, có con gái đầu lòng, cách đây gần hai năm, chị Nhung xin đi làm công nhân ở tỉnh Bắc Ninh.

Cách đây hơn một năm, mọi người nghe nói tình cảm vợ chồng Nhung rạn nứt, cả hai mâu thuẫn và thường xuyên cãi nhau. Chị Nhung đã dọn về nhà bố mẹ đẻ ở thôn Đông sinh sống, còn con gái của Nhung ở với ông bà nội trên xã Yên Lễ.

Được biết trong số những bức thư tuyệt mệnh Hướng để lại, Hướng cũng có nói đến chuyện tình cảm giữa hai vợ chồng.

Hướng viết những dòng nói rằng mình còn rất yêu vợ con, muốn đón vợ về quê làm ăn, sinh sống và nuôi con trưởng thành. Hướng nhiều lần điện thoại cho chị Nhung khi chị đang làm công nhân ở Bắc Ninh, để nài nỉ chị về với chồng con nhưng không được vợ chấp thuận.

Một người bạn của vợ chồng anh Hướng cho biết thêm: thời gian qua, anh Hướng thường xuyên than vãn với bạn bè với tâm trạng chán nản về chuyện gia đình. Hướng không tha thiết làm ăn, mà lúc nào cũng chỉ chú tâm đến chuyện hàn gắn tình cảm với vợ.

Theo những bạn bè của Hướng, có thể do nhiều lần đến nhà bố mẹ vợ đón chị Nhung về bất thành, Hướng bị trầm cảm nên đã nghĩ quẩn.

Trong số những bức thư tuyệt mệnh của Hướng mà công an thu thập được, có bức thư Hướng xin lỗi gia đình, con gái. 

Bức thư khác Hướng ghi rõ việc tiền nong nợ nần với ai, ai còn nợ mình. Có thư Hướng nhờ gia đình anh Sơn (em trai Hướng) chăm sóc, nuôi dạy con gái mình nên người.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ án. 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên