07/04/2014 00:01 GMT+7

Đấu giá trực tuyến 240 hiện vật tàu Titanic

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Hàng trăm đồ vật liên quan đến con tàu nổi tiếng Titanic sẽ được bán đấu giá trực tuyến và có thể mang về tới 1 triệu USD.

Theo nhà bán đấu giá RR (Mỹ), khoảng 240 đồ vật gắn liền tàu Titanic gồm các bức thư, ảnh, những đồ vật của con tàu và những đồ vật từng thuộc về những người sống sót sau vụ đắm tàu định mệnh, sẽ được bán đấu giá từ ngày 7 đến 24-4. Đồ vật có giá khởi điểm cao nhất là một chiếc chén bạc do một hành khách may mắn được cứu sống trao tặng cho thuyền trưởng của chiếc tàu đã tới vớt những người lênh đênh trên biển sau khi tàu chìm.

Một đồ vật khác cũng thu hút sự quan tâm của giới thích sưu tầm cổ vật là bức thư được một thành viên của thủy thủ đoàn tàu Titanic viết ngày 2-4-1912 trước khi chết với giá bán khởi điểm 1.000 USD.

cPTAkveN.jpg

Ngoài hai đồ vật trên, trong số những hiện vật khác của con tàu Titanic sẽ được đem ra giới thiệu trong cuộc bán đấu giá lần này còn có một mảnh vỡ của cầu thang chính đi lên các tầng của tàu và bản sao của những tờ báo đã đăng tải trên trang nhất tin về thảm họa tàu Titanic như "New York Times", "The Illustrated London News""The New York Evening Post".

Titanic - con tàu được mệnh danh là không thể chìm - đã va vào tảng băng vào ngày 15-4-1912 tại Bắc Đại Tây Dương trên hành trình từ bến cảng Southampton của Anh đến thành phố New York (Mỹ). Hai tiếng sau, con tàu khổng lồ chìm xuống dòng nước băng giá cùng với sinh mạng của hơn 1.500 hành khách và thuyền viên xấu số. Gần 100 năm sau, vụ đắm tàu Titanic vẫn được coi là thảm họa hàng hải thảm khốc nhất mọi thời đại.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên