18/01/2017 10:35 GMT+7

Đấu giá ngôi nhà thời thơ ấu của ông Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một nhà đầu tư bất động sản đang bán đấu giá ngôi nhà nơi ông Trump sinh sống thuở còn chập chững ở một khu phố nhiều cây cối tại thành phố New York, Mỹ.

Ngôi nhà thời thơ ấu của tổng thống đắc cử Donald Trump có gắn biển thông báo bán đấu giá tại khu Queens của thành phố New York trong ngày 17-1-2017 - Ảnh: Reuters
Ngôi nhà gắn biển thông báo bán đấu giá tại khu Queens của New York trong ngày 17-1-2017 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, nhà đầu tư bất động sản này cũng chỉ vừa mua lại ngôi nhà đó từ ông Trump vào tháng 12 năm ngoái.

Hãng đấu giá tiếp nhận các hồ sơ xin đấu giá từ khách hàng cho tới 16g00 ngày 17-1 (tức 4g00 ngày 18-1 giờ Việt Nam). Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách Tudor với 5 phòng ngủ, tọa lạc ở khu phố Queens của thành phố New York. Đây là nơi ông Trump sống cho tới năm lên 4.

Theo ông Misha Haghani, chủ công ty bất động sản Paramount Realty USA là đơn vị tổ chức bán đấu giá ngôi nhà cũ của ông Trump, danh tính người mua được ngôi nhà trong cuộc đấu giá có thể sẽ chưa được công bố ngay vì người bán có kế hoạch cân nhắc các đề nghị trả giá trong vài ngày.

Nơi ở chính thức của ông Trump trong bốn năm tới sẽ là Nhà Trắng sau khi ông tuyên thệ nhậm chức ngày thứ Sáu tuần này (20-1). Tuy nhiên chính ông Trump từng nói ông muốn mua lại ngôi nhà cũ của mình.

Trong chương trình "The Tonight Show" hồi tháng 9 năm ngoái, ông Trump từng nói với người dẫn chương trình Jimmy Fallon về việc ông muốn mua lại căn nhà.

Công ty Paramount Realty USA quảng cáo rằng việc sở hữu căn nhà thời thơ ấu của ông Trump sẽ là cơ hội để người mua có thể sở hữu một phần của lịch sử nước Mỹ.

Ngôi nhà do người cha của ông Trump, ông trùm bất động sản Fred Trump, xây dựng vào khoảng năm 1940. Nó có đường ô tô vào nhà, một lò sưởi, một phòng sưởi nắng và một phòng đọc sách.

Nhà đầu tư bất động sản Michael Davis đã mua ngôi nhà này tháng 12 năm ngoái với giá 1,39 triệu USD. Báo New York Post cho biết thêm rằng ông Michael Davis đã mua ngôi nhà mà không cần xem xét, kiểm tra gì cả, thậm chí ông cũng chẳng buồn lái xe qua ngôi nhà này nữa.

Ông Haghani từ chối đưa ra phỏng đoán về mức giá có thể bán được của ngôi nhà này. Tuy nhiên những người trả giá phải ký quỹ 10% giá trị.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên