06/12/2007 15:13 GMT+7

Đau cổ khi nằm

BS TĂNG HÀ NAM ANH
BS TĂNG HÀ NAM ANH

TTO - Mẹ cháu cảm thấy đau cổ từ nhẹ đến đau không thể nằm được. Mẹ cháu ngồi hoặc đứng còn có cảm giác đỡ một chút chứ mẹ cháu mà nằm thì rất đau và không ngủ được.

y57qBHjE.jpgPhóng to
TTO - Mẹ cháu cảm thấy đau cổ từ nhẹ đến đau không thể nằm được. Mẹ cháu ngồi hoặc đứng còn có cảm giác đỡ một chút chứ mẹ cháu mà nằm thì rất đau và không ngủ được.

Mẹ cháu đi khám bác sĩ nói không có gì và cho uống một ít thuốc giảm đau.Cháu cảm thấy nếu uống thuốc giảm đau như vậy sẽ không tốt cho sức khoẻ. Vậy mong bác sĩ cho mẹ cháu lời khuyên (Phạm Thùy Linh)

Trả lời của phòng mạch online:.

Thông thường ở độ tuổi 50 như mẹ bạn thì sẽ có một vài nguyên nhân hay gặp. Thường nhất là tình trạng thoái hóa cột sống cổ có gây hẹp các lỗ liên hợp là nơi các rễ thần kinh chui ra gây đau vùng cổ có thể kèm theo tê vùng thần kinh chi phối ở tay.

Bệnh lý đĩa đệm cột sống cũng gây ra tình trạng chèn ép thần kinh gây đau. Bệnh có thể khởi phát âm thầm hay có thể xảy ra sau một đêm nằm ngủ với gối cao…

Bệnh lý mấu khớp bên của cột sống cổ cũng có thể là nguyên nhân gây đau cổ với các cơn đau gây co cứng cơ vùng cổ làm người ta có cảm giác bị trật cổ.

Một nhóm bệnh nữa là đau do viêm hay rách vùng chóp xoay có cơn đau ở vai lan lên cổ, cơn đau nhiều nhất khi nằm nghiêng bên vai bị bệnh và nhất là ban đêm.

Trong trường hợp của mẹ bạn, chúng tôi khuyên nên được khám bởi BS Chấn thương chỉnh hình hay thần kinh, làm các xét nghiệm về X quang cổ hay vai khi có nghi ngờ, có thể đo thêm điện cơ nếu thấy có dấu chứng chèn ép rễ thần kinh. Tùy theo bệnh lý mà BS sẽ có phương thức điều trị thích hợp.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

BS TĂNG HÀ NAM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên