23/07/2010 00:35 GMT+7

Đặt vòng tránh thai vẫn mang thai... hai lần!

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 22-7, bác sĩ Lê Đức Thọ - giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP.HCM) - cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật nội soi lấy ra chiếc vòng tránh thai cho một bệnh nhân nữ 62 tuổi, ở Đồng Nai.

Ngày 12-7 bệnh nhân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ khám bệnh vì thỉnh thoảng bị đau bụng âm ỉ kéo dài. Một năm nay tình trạng này ngày càng trở nên khó chịu nhiều hơn.

Qua chụp X-quang và CT scanner, bác sĩ phát hiện có dị vật là một vòng tránh thai nằm ở dưới gan trái, phía trước bờ cong nhỏ dạ dày. Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật nội soi lấy dị vật thành công. Sau mổ, bệnh nhân hoàn toàn hết các triệu chứng và vừa được xuất viện.

Theo lời bệnh nhân, năm 1984 (lúc này bà 36 tuổi) bà có đến một cơ sở y tế để đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên, sau đặt vòng bà vẫn tiếp tục mang thai hai lần vào các năm 1985 và 1991!

Theo bác sĩ Lê Đức Thọ, dù quy trình đặt vòng tránh thai đã được thực hiện và kiểm tra chặt chẽ, nhưng thực tế vẫn có thể xảy ra việc vòng tránh thai di chuyển lạc chỗ, chạy vào ổ bụng hoặc bàng quang, dù rất hiếm gặp. Vì vậy mới có chuyện bệnh nhân vẫn có thai sau đặt vòng và gây ra triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân trong nhiều năm.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên