15/05/2015 09:59 GMT+7

Đất rừng phương Nam có bản đặc biệt

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Nhà xuất bản Kim Ðồng sẽ ra mắt bản in đặc biệt tác phẩm Ðất rừng phương Nam của nhà văn Ðoàn Giỏi vào ngày 17-5.

Sự kiện này diễn ra đúng dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh của nhà văn Nam bộ, người con của đất Châu Thành, Tiền Giang, từng được nhiều thế hệ bạn đọc thiếu nhi yêu thích (17-5-1925 - 17-5-2015).

Sách vừa in xong với giá bìa 90.000 đồng như một cách ghi dấu sự kiện tròn 90 năm ngày sinh của nhà văn - Ảnh: L.Điền
Sách vừa in xong với giá bìa 90.000 đồng như một cách ghi dấu sự kiện tròn 90 năm ngày sinh của nhà văn - Ảnh: L.Điền

Ðất rừng phương Nam ra đời năm 1957, là bài ca tuyệt vời về thiên nhiên và con người Nam bộ. Tác phẩm này còn gắn với ngày thành lập NXB Kim Ðồng và làm nên tên tuổi lừng lẫy của nhà văn Ðoàn Giỏi trong 60 năm qua.

Ðến nay, Ðất rừng phương Nam được đánh giá là một trong những tác phẩm “vàng ròng” của nền văn học thiếu nhi Việt Nam, từng được chuyển thể thành phim truyền hình Ðất phương Nam dài 11 tập vào năm 1997, thu hút hàng triệu lượt người xem.

Ðất rừng phương Nam đi vào tâm trí bạn đọc khắp mọi miền đất nước về một không gian đất rừng Nam bộ vừa phong lưu kỳ thú vừa huyền hoặc lẫn thân tình.

Nói như nhà văn Anh Ðức, “càng về sau này, Ðất rừng phương Nam càng tỏ ra có vị trí vững chắc trong số các quyển sách hay nhất viết cho thiếu nhi của nước ta, và những người lớn đọc nó vẫn vô cùng thích thú”.

Nay, ấn bản đặc biệt Ðất rừng phương Nam được in đúng 1.925 bản để ghi nhớ năm sinh của tác giả (nhà văn Ðoàn Giỏi mất năm 1989), với bìa cactông dập nổi, có jacket, 304 trang in giấy book paper với loạt hình ảnh minh họa tươi mới, trẻ trung của Lý Minh Phúc.

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên