14/12/2012 19:41 GMT+7

Đạp xe xuyên Việt gây quỹ nghiên cứu ung thư

QUỲNH THY (Theo Market Rasen Mail)
QUỲNH THY (Theo Market Rasen Mail)

TTO - Một đôi bạn người Anh đã thực hiện thành công hành trình đạp xe xuyên Việt chỉ trong 10 ngày và gây quỹ được hơn 14.400 USD cho nghiên cứu ung thư.

52Bt9PZz.jpgPhóng to
Hai chàng trai người Anh đạp xe xuyên Việt gây quỹ nghiên cứu ung thư, Jamie Laing (trái) và Liam Jackson - Ảnh: Facebook

Liam Jackson, 23 tuổi, đến từ Claxby (hạt Lincolnshire) và Jamie Laing (cựu học sinh Trường Caistor Grammar, thành phố Manchester, Anh) đã đạp xe 1.767km từ Hà Nội đến TP.HCM và gây được hơn 14.400 USD tiền quỹ cho Viện Nghiên cứu ung thư của Anh. Mỗi ngày đôi bạn này đạp xe gần 200km.

Liam chia sẻ: “Chuyến hành trình có nhiều khó khăn hơn dự tính. Khó khăn nhất là lúc đạp xe qua những đoạn đường lên xuống núi và cả những nơi có nhiệt độ lên đến 33 độ C. Nhưng chúng tôi đã hỗ trợ hết mình cho nhau và hoàn thành tốt chuyến đi”.

I4BUrw9o.jpgPhóng to

Jamie Laing đạp xe tại Phan Thiết - Ảnh: Facebook

Nhà hàng The Pho Vietnamese (London) trở thành đơn vị tài trợ lớn nhất cho hành trình của Liam và Jamie. Đơn vị này ủng hộ hơn 8.000 USD bằng hình thức đóng góp 50 xu trên mỗi bát phở được bán ra, tổng cộng nhà hàng bán được 10.000 bát phở.

Liam chia sẻ: “Chúng tôi từng ăn phở tại đây. Vài tháng trước chúng tôi liên hệ với nhà hàng ngỏ lời về việc quyên góp, sau một thời gian thảo luận nhà hàng đã đồng ý”.

QUỲNH THY (Theo Market Rasen Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên