02/12/2014 15:03 GMT+7

Đập cánh giữa không trung lại có giải

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp vừa đoạt giải Đặc biệt của ban giám khảo sau 6 ngày công chiếu tại Liên hoan phim 3 lục địa, Nantes, Pháp.

Nguyễn Hoàng Điệp nhận giải đặc biệt của ban giám khảo tại Nantes

Dù chưa ra mắt chính thức bán vé thương mại nhưng có thể nói tháng 11 là một tháng thành công của Đập cánh giữa không trung với những buổi công chiếu luôn kín khán giả không chỉ ở liên hoan phim quốc tế Hà Nội mà còn ở LHP quốc tế AFI Fest (Hollywood), Kim Mã, Ấn Độ,…

Liên hoan phim 3 lục địa (The Festival of the Three Continents) là liên hoan phim được tổ chức thường niên từ năm 1979 tại thành phố Nantes nước Pháp và dành cho các bộ phim xuất sắc của 3 châu lục là châu Á, châu Phi và  Mỹ Latin.

Năm nay, Festival des 3 continents lần thứ 36 được tổ chức từ ngày 25-11 đến 2-12.

Phim đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Bratislava, giải đặc biệt của Ban giám khảo tại LHP Quốc tế Hà Nội.

Tối 1-12 (theo giờ Pháp), bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp giành chiến thắng với giải Special Mention (giải đặc biệt của ban giám khảo) tại LHP 3 lục địa (Pháp).

Aurelie Godet - Giám tuyển của LHP Locarno và là thành viên BGK LHP 3 lục địa cho biết. ​“Khi tôi xem Đập cánh giữa không trung tôi đã rất bất ngờ với cuốn phim tràn đầy xúc cảm, quá tinh tế và nữ tính, nhất là về cách đưa nhạc vào trong phim”.  

Nhà phê bình Charlotte Garson viết về Đập cánh giữa không trung: “Một nhân vật mà ban đầu tưởng như đơn giản khi đối diện với sự mỏng manh của chính mình, dần trở nên bí ẩn hơn khi đạo diễn chuyển hướng sang những mảng màu tối, câu chuyện bước vào một trường đoạn với những nốt nhạc kì lạ mang hơi hướng bạo lực. Từ chủ nghĩa hiện thực xã hội chuyển sang khắc hoạ chân dung gợi cảm và tinh tế (như một thành phố chìm trong mưa). Đây là cách mà Nguyễn Hoàng Điệp đã thực hiện để có một tác phẩm đầu tay rất thành công…”.

Từ Nantes, vẫn còn nguyên sự xúc động, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp kể với PV Tuổi Trẻ rằng chị bối rối đến mức Ban giám khảo phải xướng tên đến 3 lần mà chị vẫn đứng im, ngớ người ra.

Rồi sau đó, thay vì phát biểu, chị đã hát một bài hát có đoạn: “Anh còn có mỗi cây đàn, anh đem bán nốt để theo cô hàng, cô hàng rằng chứ cô hàng ơi, rằng có nhớ anh không, rằng có nhớ anh không”…

Và những người có mặt trong buổi trao giải đã ồn ào khi Điệp giải thích nội dung bài hát để rồi sau đó thậm chí cả cuộc phỏng vấn radio họ cũng chỉ hỏi cô về bài hát đó mà thôi…

Trước lễ trao giải, Đập cánh giữa không trung có tới 6 buổi chiếu tại Nantes và được xem là một trong những cái tên gây chú ý nhất trong số 10 tác phẩm ở hạng mục tranh giải chính thức.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên