06/09/2014 10:16 GMT+7

Đập cánh giữa không trung đoạt giải tại LHP Venice

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Rạng sáng 6-9 (giờ Ý) bộ phịm Đập cánh giữa không trung đã được trao giải phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải.

Đoàn làm phim gồm diễn viên Nguyễn Thuỳ Anh, diễn viên Trần Bảo Sơn, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đồng sản xuất người Pháp Thierry Lenouvel (từ trái sang) trên thảm đỏ LHP Venice - Ảnh: Vblock Media

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Tuần phê bình phim quốc tế Venice bên lề liên hoan phim Venice, dành riêng cho các bộ phim điện ảnh đầu tay.

Tại đây, Đập cánh giữa không trung đã vượt qua sáu tác phẩm xuất sắc khác đến từ các nước châu Âu, Trung Quốc và Palestine. Tại thời điểm trao giải, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đến Canada để tham dự buổi ra mắt của bộ phim tại LHP Toronto, ở hạng mục “Khám phá”.

Theo Vblock Media, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết cô rất hạnh phúc và bất ngờ khi được tin này. Nữ diễn viên chính Nguyễn Thùy Anh và nam diễn viên Trần Bảo Sơn đã lên nhận giải thưởng tại Venice. “Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào. Đây là một điều thật bất ngờ và khó tin” - Nguyễn Thùy Anh phát biểu khi lên nhận giải.

Dự kiến Đập cánh giữa không trung sẽ ra mắt khán giả trong nước cùng thời điểm với LHP Quốc tế Hà Nội 2014 (23 đến 27-11).

Đập cánh giữa không trung ra mắt khán giả và giới phê bình tại LHP Venice vào ngày 2-9 và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Nhà phê bình Clarence Tsui của báo Hollywood Reporter viết: “Lối kể chuyện cân đối, hình ảnh đậm chất thơ và nắm bắt chính xác những chi tiết mô tả thực tế khắc nghiệt của cuộc sống đô thị, bộ phim của Điệp thể hiện một cách đầy tinh thế, gợi cảm và chân thật đến ngạc nhiên về đề tài tình dục và tuổi trẻ tại Việt Nam”.

“Điệp xứng đáng được ca ngợi với phong cách làm phim kết hợp giữa hiện thực dữ dội và sáng tạo đầy nghệ thuật. Những cảnh quay đậm chất thơ lột tả sự khắc nghiệt trong cuộc sống thường ngày ở Hà Nội…”- chuyên gia  Tsui nhận định.

Trang web điện ảnh Ý Cinematografo ca ngợi Đập cánh giữa không trung không bị sa đà kể lể hay lên gân, mà kể câu chuyện cuộc sống đầy hiện thực. “Đập cánh giữa không trung là một bộ phim cảm động, hài hòa và dễ gây nghiện”.

Nữ diễn viên Nguyễn Thùy Anh trên thảm đỏ LHP Venice - Ảnh: Vblock Media

Chuyên gia Francesco Di Pace thuộc Hiệp hội các nhà phê bình phim Ý (SNCCI) đánh giá Đập cánh giữa không trung là “tác phẩm gây sốc” trong số các phim được chọn, đồng thời là “sự công nhận một đạo diễn tài năng”.

Giám tuyển Giovanna Fulvi tại LHP Toronto viết: “Từ cảnh quay đầu tiên, Nguyễn Hoàng Điệp đã thể hiện mình là một đạo diễn có tầm nhìn tinh tế và khác thường. Các hình ảnh trong phim của cô đầy thu hút, vừa là những ẩn dụ vừa là công cụ kể chuyện khéo léo”.

Chuyên gia Fulvi khẳng định Đập cánh giữa không trung “là đại diện nổi bật của điện ảnh Đông Nam Á đương đại, là một tác phẩm thể hiện quan điểm của nữ giới một cách thẳng thắn và không hề e ngại khi dấn sâu khám phá những khoảnh khắc khó khăn của cuộc sống”.

Câu chuyện bi kịch tuổi trẻ

Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng ĐIệp dài 98 phút, khởi quay từ mùa hè 2013. Trong phim, Huyền là một cô gái trẻ cần tiền để phá thai. Tùng, bạn trai của cô, biến mất sau khi thua sạch số tiền tiết kiệm của hai người cho những trận chọi gà. Bơ vơ, Huyền dựa vào sự giúp đỡ từ Linh, người bạn thân chuyển giới. Cô gặp Hoàng, người có khoái cảm đặc biệt với những phụ nữ có bầu. Huyền bắt đầu tìm thấy hạnh phúc và gần như quên đi việc bào thai trong bụng cô đang đang lớn dần.

 

 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên