26/08/2014 10:50 GMT+7

Đập cánh giữa không trung "bay" đến Venice và Toronto

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Bộ phim VN Đập cánh giữa không trung tham dự LHP Venice 2014 sẽ cắt bỏ, chỉnh sửa một số hình ảnh “không phù hợp với văn hóa Việt Nam”.

Phóng to
Một cảnh trong Đập cánh giữa không trung. Ảnh tư liệu.

Chỉnh sửa vài hình ảnh và thoại

Bộ phim độc lập Đập cánh giữa không trung của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã được Hội đồng duyệt phim Quốc gia thẩm định. Theo đánh giá ban đầu thì đây là bộ phim đề cập một mảng tối trong đời sống giới trẻ ngày nay, có giá trị và đạt chất lượng nghệ thuật, cho thấy sự nỗ lực, tìm tòi, khám phá của tác giả và êkip.

Tuy nhiên, Cục điện ảnh cũng yêu cầu nhà làm phim cắt bỏ, chỉnh sửa một số hình ảnh được cho là phản cảm, một số lời thoại thô tục, chửi bậy không phù hợp với văn hóa VN.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu chỉnh sửa từ Cục Điện ảnh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp trực tiếp thực hiện các thay đổi chỉnh sửa. Do phim được làm hậu kỳ tại Paris (Pháp) nên mọi quá trình chỉnh sửa phim cũng diễn ra tại đây.

Đập cánh giữa không trung là phim truyện điện ảnh dài 98 phút, được Nguyễn Hoàng Điệp nuôi dưỡng trong suốt năm năm. Kinh phí của phim được từ các quỹ điện ảnh danh tiếng tài trợ như World Cinema Fund (LHP Berlin, Đức), World Cinema Support (LHP Cannes, Pháp), Sorfund (Na Uy) – quỹ điện ảnh lớn nhất Bắc Âu, Fonds Francophone de production audiovisuelle du Sud (Pháp) và CDEF (Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam).

VBLOCK MEDIA - một hãng độc lập chuyên về phim nghệ thuật và thử nghiệm đã sản xuất Đập cánh... cùng ba nhà đồng sản xuất ở Pháp, Đức, Na Uy.

Tham gia LHP Venice và Toronto

Trong lời nhận xét về Đập cánh giữa không trung, Hiệp Hội các nhà phê bình phim Ý cho rằng đây là bộ phim gây sốc, đồng thời là sự khám phá nhất định về một tài năng đạo diễn, qua đó dự án đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ tài chính từ nhiều tổ chức quốc tế.

Tại LHP Venice, Đập cánh giữa không trung tranh giải ở hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế Venice (với ba buổi chiếu lần lượt từ ngày 1, 2 và 3-9). Đây là chương trình độc lập dành riêng cho các bộ phim điện ảnh đầu tay thuộc khuôn khổ LHP quốc tế Venice.

Chia sẻ với PV Tuổi Trẻ, Nguyễn Hoàng Điệp cho biết cô hi vọng phim sẽ được giải quay phim (Phạm Quang Minh).

Còn tại LHP quốc tế Toronto, Đập cánh giữa không trung có ba buổi chiếu trong hạng mục Discovery (ngày 5, 6 và 13-9).

Ở VN, Đập cánh giữa không trung có thể sẽ ra mắt khán giả trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội tổ chức vào cuối năm.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên