12/03/2017 10:01 GMT+7

Đạo diễn phim Kong: 'Trời ơi, sao Việt Nam đẹp quá vậy'

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TTO - Tại buổi gặp gỡ với truyền thông TP.HCM, Jordan Vogt - Roberts - đạo diễn phim Kong: đảo Đầu Lâu - đã dành cho Tuổi Trẻ cuộc phỏng vấn riêng về Kong và những dự định trong tương lai của anh.

Vòm đá và nền thạch nhũ trong hang Tiên ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - Ảnh tư liệu TTO


* Anh có áp lực hay khó khăn gì khi thực hiện Kong ở VN không?

- Ồ, rất nhiều! Áp lực lớn nhất là chi phí thực hiện phim. Những bộ phim trước đây của tôi chỉ vào khoảng 2 triệu USD. Nhưng Kong vào khoảng 180 triệu USD - một con số không hề nhỏ nên sự kỳ vọng của mọi người chắc chắn cũng rất lớn. Đó là một gánh nặng!

Còn khó khăn khi quay phim cũng rất nhiều. Có lúc êkip chúng tôi muốn bỏ cuộc nhưng tôi nói không. Bởi không nơi nào có được những cảnh đẹp ấn tượng như VN.

* Được biết anh đã xem xét chọn bối cảnh ở nhiều nơi: Hawaii, Úc, Thái Lan... nhưng vì sao anh lại chọn VN để quay Kong?

- Để chọn một bối cảnh hoàn toàn mới mẻ, chưa từng có trong các phim của Hollywood, chúng tôi đã đi qua rất nhiều nơi, rồi lên mạng để tìm kiếm những điểm đến mới. Khi nhìn thấy một vài hình ảnh của VN, từ khung cảnh đến màu sắc, hình dáng... đều rất đặc biệt, chúng tôi quyết định đến VN.

Cảm giác đầu tiên của tôi khi bước chân đến nơi đây là trời ơi sao đẹp quá vậy! Quang cảnh, không gian, màu sắc, hình dáng của những địa điểm chúng tôi đến khảo sát đều chưa từng thấy có ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Ngay lập tức chúng tôi chọn VN, Ninh Bình - Quảng Ninh - Hạ Long sẽ là nơi quay bộ phim này.

* Vừa được Tổng cục Du lịch VN chọn làm đại sứ du lịch VN nhiệm kỳ 2017-2020, nếu nhận lời, anh có kế hoạch hành động gì để giúp VN quảng bá và phát triển du lịch trong tương lai?

- Kể cả khi không phải là đại sứ du lịch của VN, tôi cũng đã truyền miệng về VN suốt thời gian qua. Đi đến địa điểm nào của VN tôi cũng chụp ảnh, đưa lên mạng xã hội và kể những câu chuyện về đất nước xinh đẹp của các bạn.

Rồi mọi người sẽ tìm đến VN như đã đến Thái Lan hay Campuchia sau những bộ phim Hollywood trước đây. Tăng trưởng du lịch là điều đáng mừng nhưng làm cách nào để không lấy đi những nét riêng của người địa phương hay nét đẹp riêng của vùng miền. Đó là mối quan tâm lớn nhất của tôi.

* Từng thổ lộ dự định lưu lại VN một vài năm, anh có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Vâng, tôi dự định sẽ bán nhà ở Los Angeles và đang tìm nhà tại TP.HCM. Hiện tôi đang có một dự án phim cá nhân và muốn thực hiện tại VN với sự góp mặt của những nghệ sĩ VN lẫn quốc tế. Trong tương lai, có thể tôi sẽ đi đi về về giữa TP.HCM và Los Angeles. Nếu mọi người chào đón, tôi sẵn sàng quay lại để đóng góp. 

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên