12/08/2017 19:56 GMT+7

Đạo diễn bom tấn Dunkirk - Christopher Nolan đang ở Sài Gòn

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Chiều 12-8, cư dân mạng xôn xao thông tin đạo diễn Christopher Nolan đang ở Việt Nam, sau khi bức ảnh chụp một người được cho là ông đang đi bộ trên đường phố Sài Gòn được lan truyền trên mạng.

 Đạo diễn Christopher Nolan - Ảnh: Reuters

Trong ảnh, người được cho là Nolan, đạo diễn bộ phim về đề tài chiến tranh đang gây sốt Dunkirk, đi cùng một người phụ nữ và bốn đứa trẻ.

Bức ảnh được chia sẻ trên một diễn đàn dành cho những người mê phim với chú thích “Gia đình nhà Christopher Nolan đang ở Việt Nam nhé”, đã nhanh chóng nhận được hơn 1.200 like (thích) chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Rất nhiều người đã để lại bình luận bên dưới bức hình, bày tỏ sự hào hứng khi biết vị đạo diễn tài ba này đang ở Việt Nam.

Nhiều người cũng cho rằng gia đình Nolan đang ở Sài Gòn.

Một người thậm chí còn đăng một bức ảnh selfie, trong đó người trong ảnh chụp chung với đạo diễn Nolan tại một địa điểm rất giống với phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q1.

Có người còn “hy vọng” rằng sẽ có Dunkirk 2 với tên Sài Gòn thẳng tiến.

 Bức ảnh chụp người được cho là Christopher Nolan đi bộ trên đường phố Việt nam cùng gia đình và một người chụp selfie cùng Christopher Nolan tại một địa điểm rất giống phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1 - Ảnh: FB Mê Phim

Thông tin Christopher Nolan ở Việt Nam có phần trùng khớp với chi tiết mà báo The New York Times đã tiết lộ trước đó, trong một bài phỏng vấn xoay quanh phần âm nhạc trong phim Dunkirk đăng ngày 26-7.

Bài viết có nói rõ đạo diễn Nolan trả lời phỏng vấn qua điện thoại “từ Việt Nam, nơi ông đang có một kỳ nghỉ ngắn sau thời gian quảng bá phim”.

Christopher Nolan, tên đầy đủ là Christopher Edward Nolan, được xem là một trong những nhà làm phim thành công nhất thế kỷ 21. Tên tuổi của ông gắn với nhiều bộ phim hành động, tâm lý và khoa học viễn tưởng.

Nolan bắt đầu sự nghiệp đạo diễn với phim Following năm 1998, sau đó được chú ý nhiều hơn từ bộ phim thứ 2 là Memento 2 năm sau đó.

Với Memento, Nolan nhận được một đề cử Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Từ năm 2005 đến 2012, Christopher Nolan liên tục gặt hái được thành công đáng kể với series phim về Người dơi - The Dark Knight Trilogy.

Năm 2010, Christopher Nolan làm Inception với sự tham gia của nam tài tử Leonardo DiCaprio. Bộ phim mang về cho ông hai đề cử Oscar: một cho Phim hay nhất và một cho Kịch bản gốc hay nhất.

Bốn năm sau, Nolan lại theo đuổi dòng phim khoa học với bộ phim Interstellar trước khi khuynh đảo phòng vé với Dunkirk  năm 2017, thu về hơn 319 triệu USD.

Trong sự nghiệp của mình, vị đạo diễn năm nay 47 tuổi đã có 26 lần được đề cử và rinh về 7 giải Oscar.

Năm 2008, 6 phim của Nolan được tạp chí Empire bình chọn vào danh sách 500 bộ phim vị đại nhất mọi thời đại.

Năm 2016, Memento, The Dark Knight, và Inception được BBC bình chọn vào danh sách 100 bộ phim hay nhất thế kỷ 21.

Geoff Andrew, thành viên Viện Điện ảnh Anh British Film Institute đã từng gọi Nolan là "một người kể chuyện sáng tạo đầy thuyết phục”.

Bức ảnh chụp người được cho là Christopher Nolan đi bộ trên đường phố Việt nam cùng gia đình - Ảnh: FB Mê Phim
Bức ảnh chụp người được cho là Christopher Nolan đi bộ trên đường phố Việt nam cùng gia đình - Ảnh: FB Mê Phim
Một người chụp selfie cùng Christopher Nolan tại một địa điểm rất giống phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1 - Ảnh: FB Mê Phim
Một người chụp selfie cùng Christopher Nolan tại một địa điểm rất giống phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1 - Ảnh: FB Mê Phim
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên