25/09/2015 18:55 GMT+7

Đánh sập mạng lưới kinh doanh sàn vàng ảo cực lớn tại TP.HCM

G.MINH
G.MINH

TTO - Khi Bộ Công an kiểm tra đã phát hiện khoảng 1.500 tài khoản với số tiền hàng trăm tỉ đồng được thực hiện các giao dịch trên hệ thống phần mềm của công ty này.

Một số tang vật tại công ty của Trung bị thu giữ - Ảnh: C.A cung cấp

Chiều 25-9, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết đã phối hợp cùng các cục nghiệp vụ của Bộ Công an bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của bốn nghi can liên quan tới một tổ chức kinh doanh trái phép dưới hình thức sàn vàng ảo.

Theo đó, lực lượng chức năng của Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt Đặng Hữu Trung (35 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) cùng hai nghi can tại TP.HCM và một nghi can ở Hà Nội.

Ngay sáng cùng ngày, lực lượng chức năng của Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét trụ sở của Công ty CP đầu tư truyền thông và tiếp thị Sài Gòn IMMS Holdings trên đường Nguyễn Công Trứ, Q.1) do Trung làm đại diện pháp nhân để thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan hành vi kinh doanh trái phép.

Thông tin ban đầu cho biết công ty do Trung làm chủ đã mua phần mềm của nước ngoài rồi tổ chức cho khách hàng giao dịch dưới mô hình đầu tư online vào vàng và nhiều sản phẩm khác.

Tuy nhiên, trên thực tế số tiền hàng trăm tỉ đồng mà các khách hàng giao dịch trên phần mềm thực tế đã bị Trung rút ra để thực hiện các giao dịch với mục đích cá nhân. Khi lực lượng của Bộ Công an kiểm tra đã phát hiện khoảng 1.500 tài khoản với số tiền hàng trăm tỉ đồng đã thực hiện các giao dịch trên hệ thống phần mềm công ty của Trung.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục làm rõ.

Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt Đặng Hữu Trung (35 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: C.A cung cấp

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên