28/05/2014 15:42 GMT+7

Đánh hàng xóm mù mắt: bị phạt 6 năm tù

HIỀN TRẦN - SƠN BÌNH
HIỀN TRẦN - SƠN BÌNH

TTO - Bênh cha bị ném ớt vào mắt, Nguyễn Văn Chiêu đã cầm cây đánh mù một mắt người hàng xóm. Vụ việc xảy ra từ năm 2011 qua nhiều lần điều tra bổ sung, hoãn xử gây bức xúc cho gia đình nạn nhân.

Đánh người mù mắt không bị xử lý

s5Mpodsy.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Văn Chiêu tại tòa - Ảnh: Hiền Trần

Sáng 28-5, TAND huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Chiêu (18 tuổi, ngụ xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo) 6 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, đồng thời buộc Chiêu phải bồi thường hơn 33 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn từ trước, khoảng 16g ngày 11-5-2011, ông Trần Văn Tài (cha của Chiêu) chửi và đòi đánh Huỳnh Văn Khoa (32 tuổi, gần nhà ông Tài). Do bực tức nên Khoa lấy nắm ớt sấy khô ra ném vào người ông Tài.

Bị ớt rơi trúng mắt, ông Tài không nhìn thấy gì nên kêu cứu người thân. Thấy cha bị vậy, Chiêu chạy ra sân nhặt khúc gỗ lao đến đánh Khoa trúng mắt, gây thương tích mắt vĩnh viễn 59%.

Đây là phiên tòa được mở lần thứ tư bởi những lần trước đó tòa đều phải hoãn do thiếu nhân chứng hoặc tòa phải hoàn hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung bởi nghi vấn không chỉ mình Chiêu đánh Khoa mà còn có thêm nhiều người khác tham gia.

fHZwpXNu.jpg
Bà Trần Thị Diệu thuật lại vụ Khoa bị đánh mù mắt tháng 3-2013 - Ảnh: Sơn Bình

Theo kết quả điều tra lại, VKS nhận định ngoài Chiêu ra, nếu có người khác đánh Khoa thì thương tích không chỉ ở mắt mà có thể nặng hơn. Do đó, HĐXX nhận thấy không có cơ sở xác định Tài và những người khác tham gia đánh Khoa nên không truy cứu trách nhiệm.

Trước đó Tuổi Trẻ có bài “Đánh người mù mắt không bị xử lý” (16-3-2013) phản ánh bức xúc của bà Trần Thị Diệu (mẹ Khoa) gửi đơn đến cơ quan chức năng để tố cáo việc con bà bị Chiêu và nhiều người thường xuyên đập phá nhà cửa bà, hành hung Khoa đến mức phải nhập viện vì đa chấn thương và hư một con mắt nhưng những người đánh Khoa hai năm vẫn không bị trừng phạt.

Sau khi Tuổi Trẻ phản ánh, lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo Công an huyện Chợ Gạo làm rõ vụ việc và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Chiêu.

HIỀN TRẦN - SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên