29/02/2016 17:00 GMT+7

Danh hài Hoài Linh xin cứu xét giữ lại nhà thờ tổ

C.TH.
C.TH.

TTO - Trước khi nộp phạt 6,2 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động xây dựng nhà thờ tổ, NSƯT Hoài Linh từng gửi đơn đến UBND Quận 9 (TP HCM) mong được giữ lại công trình đền thờ tổ nghề sân khấu.

Nhà thờ tổ Hoài Linh
Nhà thờ tổ sân khấu do Hoài Linh xây dựng.

NSƯT Hoài Linh giải thích nhiều năm liền đeo đuổi nghệ thuật, đi lưu diễn gần xa, nguyện “hi sinh cả cuộc đời tôi cho sự nghiệp, cho bà con, công chúng được vui”, anh tích lũy được một số vốn và “ấp ủ ước mơ, nếu tổ nghiệp cho tôi cái gì tôi sẽ trả hết để được có chỗ mà thờ cúng theo tâm linh của ông tổ sân khấu".

Theo đó, NSƯT Hoài Linh xây dựng nhà thờ tổ sân khấu ở phường Long Phước, quận 9 là nhằm “phục vụ giới nghệ sĩ, để anh em có chỗ ổn định thờ cúng tổ nghề”.

NSƯT Hoài Linh bày tỏ nguyện vọng được cơ quan nhà nước xem xét cho anh giữ lại công trình nhà thờ tổ này (vốn xây bằng gỗ chứ không đúc kiên cố).

Theo Hoài Linh, công trình đền thờ tổ nghề sân khấu sẽ là nơi lui tới thờ cúng tổ nghề của nghệ sĩ, là không gian giao lưu, sinh hoạt chung cho họ và có thể góp phần phát triển kinh tế, du lịch quận 9.

Trước mắt Hoài Linh sẽ xin chuyển mục đích sử dụng phần diện tích trong khuôn viên đất hiện nay mà danh hài này sở hữu nhằm tuân thủ đúng quy định của pháp luật. 

Việc xem xét giải quyết công trình đền thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh có được tiếp tục tồn tại hay không phụ thuộc vào quyết định của UBND Quận 9.

Ngày 28-2, PV Tuổi Trẻ đến khu đất xây dựng nhà thờ tổ sân khấu ở phường Long Phước, quận 9 của nghệ sĩ Hoài Linh và nhận thấy nơi đây đã ngừng thi công.

*Xem cận cảnh khu đất xây dựng nhà thờ tổ của Hoài Linh

C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên