12/09/2016 07:29 GMT+7

Đánh bại Djokovic, Wawrinka lần đầu vô địch US Open 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sáng ngày 12-9 (giờ VN), hạt giống số 3 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) đã lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại tay vợt số một thế giới Novak Djokovic (Serbia) với tỷ số 3-1 (6-7, 6-4, 7-5, 6-3) trong trận chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2016.

Stan Wawrinka ăn mừng sau chiến thắng trước Djokovic. Ảnh: REUTERS

Giống như ở nhiều trận đấu trước đó, tay vợt người Thụy Sĩ có khởi đầu khá chậm chạp và bị Djokovic dẫn trước sau ván đấu đầu tiên. Nhưng thể lực bền bỉ giúp Wawrinka càng đánh càng hay để tạo nên cuộc lội ngược dòng. Bên cạnh đó, chấn thương của Djokovic ở ván đấu thứ 4 cũng góp phần cho chiến thắng của Wawrinka dễ dàng hơn.

Djokovic (trái) cũng chia vui cùng Wawrinka. Ảnh: REUTERS

Sau ván đấu đầu tiên duy trì lối đánh ổn định để giành chiến thắng trong loạt tie-break, Djokovic đột nhiên liên tục mắc nhiều lỗi nghiêm trọng ở ván đấu thứ 2 với cả thảy 14 lỗi đánh bóng hỏng so với chỉ 8 của Wawrinka. Anh để mất 2 bàn giao bóng ở ván đấu này và chấp nhận gác vợt với tỷ số 4-6.

Sang ván thứ 3, Djokovic quay trở lại với lối đánh phòng ngự chắc chắn, nhưng đây cũng lại là thời điểm mà Wawrinka thi đấu bùng nổ ấn tượng nhất. Tay vợt người Thụy Sĩ thể hiện sự mạnh mẽ trong cả những pha giao bóng (với 3 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, Djokovic không có lần nào) cùng những cú đánh trái tay đẹp mắt. Wawrinka áp đảo Djokovic về số lần thắng điểm trực tiếp (18 so với 8) để giành chiến thắng 7-5 ở ván này.

Djokovic tỏ ra mệt mỏi sau ván đấu thứ 3. Ảnh: REUTERS

Sang ván thứ 4, Djokovic tỏ ra đuối sức dần và còn gặp vấn đề về chấn thương ngón chân. Anh liên tục phải ra sân ngồi nghỉ để các bác sĩ chăm sóc ở ván đấu này và không ngạc nhiên khi Djokovic chịu gác vợt khá chóng vánh với tỷ số 3-6. Chung cuộc, Wawrinka đánh bại đối thủ sau 234 phút thi đấu đầy kịch tính.

Đây là danh hiệu US Open đầu tiên trong sự nghiệp của Wawrinka và là danh hiệu Grand Slam thứ 3 của anh. Với Djokovic, trận thua này khiến anh lỡ hẹn với danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp.

Wawrinka trong khoảnh khắc nâng cúp vô địch. Ảnh: REUTERS

Sau trận thắng, Wawrinka phát biểu: "Novak, anh là một nhà vô địch vĩ đại và là một con người tuyệt vời. Tôi muốn chúc mừng anh vì những gì mà anh làm được. Còn với tôi, chức vô địch này thật thú vị. Tôi không quá hy vọng vào chiến thắng khi đến đây. Mục tiêu của tôi chỉ là cống hiến hết những gì có thể" - hãng tin AFP dẫn lời anh. 

Wawrinka xúc động ôm chặt chiếc cúp vô địch. Ảnh: REUTERS

 

 

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên