13/12/2016 09:36 GMT+7

​Đảng Cộng hòa ủng hộ CIA điều tra tấn công mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai quan chức cao cấp đảng Cộng hòa đồng thời lên tiếng ủng hộ Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) điều tra về các cuộc tấn công mạng trong thời gian bầu cử vừa qua.

Từ trái qua: Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, tổng thống đắc cử Donald Trump và lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell  - Ảnh: AP
Từ trái qua: Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, Tổng thống đắc cử Donald Trump và lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell - Ảnh: AP

Theo hãng tin Bloomberg ngày 12-12, hai lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ là lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đều lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ với việc điều tra các cuộc tấn công mạng mà CIA cho là đã ngấm ngầm ủng hộ tỉ phú Donald Trump đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua.

Các lãnh đạo đảng Cộng hòa đưa ra quan điểm này sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump tỏ thái độ phản ứng gay gắt với các báo cáo của CIA cho rằng chính phủ Nga đã đứng sau các cuộc tấn công mạng cố tình giúp ông đắc cử.

Ông Mitch McConnell cho biết ông có "niềm tin tưởng tuyệt đối" với các cơ quan tình báo, trong khi chủ tịch Hạ viện Paul Ryan ca ngợi CIA đã "làm việc rất cần mẫn" để có thể nêu ra quan điểm về các nguy cơ tấn công mạng từ các chính phủ nước ngoài.

Tuy nhiên cả ông Mitch McConnell lẫn ông Paul Ryan đều cảnh báo việc không được sử dụng vấn đề điều tra này để gây ra sự chia rẽ giữa hai đảng, cũng như làm dấy lên những ngờ vực về kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

Ngoài việc ca ngợi CIA trong công tác điều tra, ông McConnell cũng cho biết Ủy ban tình báo và Ủy ban quân vụ của Thượng viện cũng sẽ điều tra về những kết quả phát hiện do CIA cung cấp liên quan tới việc lực lượng tin tặc Nga tấn công vào hệ thống email, máy tính đã được sử dụng trong chiến dịch tranh cử ở Mỹ.

Phát biểu trước báo giới, ông McConnell nhấn mạnh: "Bất cứ sự xâm nhập nào của nước ngoài vào các biện pháp bảo mật mạng của chúng ta đều gây phiền toái và tôi cực lực lên án những hành động như vậy". Ông McConnell còn khẳng định: "Người Nga không phải bạn của chúng ta".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên