24/12/2016 11:32 GMT+7

​Đảng cầm quyền Hàn Quốc chỉ định lãnh đạo lâm thời mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đảng cầm quyền Saenuri của Hàn Quốc ngày 23-12 chỉ định lãnh đạo một tổ chức phi chính phủ In Myung Jin (70 tuổi) làm chủ tịch lâm thời của ủy ban lãnh đạo khẩn cấp của đảng.

Ông In Myung Jin được chỉ định làm lãnh đạo ủy ban khẩn cấp đảng cầm quyền Saenuri - Ảnh: Yonhap
Ông In Myung Jin được chỉ định làm lãnh đạo ủy ban khẩn cấp đảng cầm quyền Saenuri - Ảnh: Yonhap

Yonhap cho biết ông In Myung Jin, đồng đại diện Liên minh Công dân vì Công lý Kinh tế, được bổ nhiệm làm người đứng đầu ủy ban lãnh đạo khẩn cấp của đảng Saenuri.

Ông In từng là một mục sư, chủ tịch của ủy ban đạo đức đảng Quốc đại - tiền thân của Saenuri - và từng là cố vấn của cựu tổng thống Lee Myung Bak về vấn đề thống nhất đất nước.

Trước đó, cũng trong tuần này, khoảng 35 nhà lập pháp bất đồng chính kiến với tổng thống Park đã tuyên bố sẽ rời đảng Saenuri vào ngày 27-12 sau khi phe chính thống của đảng bác yêu cầu của họ về việc chỉ định nghị sĩ Yoo Seong Min, một chính trị gia nổi tiếng chống đối bà Park, vào vị trí chủ tịch lâm thời của đảng.

Theo ông In, chương trình nghị sự lớn nhất cần thay đổi hiện nay, thể theo nguyện vọng của những người biểu tình mỗi tối thứ 7 hàng tuần, là việc sửa đổi Hiến pháp.

Nhiều tuần qua, người biểu tình đã đổ xô ra đường phố thắp nến để phản đối bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon Sil của tổng thống Park.

Giữa những bê bối chính trị làm rúng động chính trường Hàn Quốc, một số chính trị gia tuyên bố nước này cần phải sửa đổi Hiến pháp để hạn chế quyền lực của tổng thống.

Đảng cầm quyền Saenuri cho biết sẽ triệu tập một hội nghị cấp quốc gia để phê chuẩn việc bổ nhiệm ông In càng sớm càng tốt.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên