18/03/2015 09:54 GMT+7

​Dân yêu cầu đánh giá độ an toàn của khu tái định cư

DUY THANH
DUY THANH

TT - Đây là những hộ dân hơn hai năm nay liên tục phản đối việc nhà máy tách cọng thuốc lá Khatoco ở trong cụm công nghiệp Đắc Lộc đặt sát khu dân cư gây ô nhiễm.

Tường rào Nhà máy tách cọng thuốc lá Khatoco chỉ cách nhiều nhà dân chừng 1,2m. Theo ông Lê Minh Tân (thôn Đắc Lộc 2), đoạn tường gạch mới xây thêm vẫn không ngăn được ô nhiễm thuốc lá - Ảnh: P.S.Ngân

Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa phối hợp với UBND xã Vĩnh Phương thông báo việc thu hồi đất để thực hiện dự án mở rộng dải cây xanh cách ly cụm công nghiệp Đắc Lộc đến các hộ dân bị ảnh hưởng ở thôn Đắc Lộc 1, xã Vĩnh Phương. 

Theo thông báo, UBND TP Nha Trang sẽ thu hồi hơn 17.700m² đất ở thôn Đắc Lộc 1 để thực hiện dự án trên, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng thành lập hội đồng đền bù giải tỏa, tái định cư cho 64 hộ dân bị thu hồi đất để triển khai dự án.

Đây là những hộ dân hơn hai năm nay đã liên tục phản đối việc nhà máy tách cọng thuốc lá Khatoco ở trong cụm công nghiệp Đắc Lộc đặt sát khu dân cư gây ô nhiễm môi trường khiến người dân mắc các bệnh về hô hấp.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giải quyết bằng cách di dời dân đến các khu tái định cư vì cho rằng không thể di dời nhà máy gây ô nhiễm này đi được (Tuổi Trẻ đã phản ánh).

Nhiều người dân yêu cầu UBND TP Nha Trang xem xét, đánh giá lại khu tái định cư Cây Da thuộc thôn Đắc Lộc 1 vì khu này chỉ cách nơi ở hiện nay của họ chưa đến 1km và vẫn bị ảnh hưởng mùi hôi của nhà máy thuốc lá, nhà máy cà phê... từ cụm công nghiệp Đắc Lộc.

Ngoài ra, khu vực Cây Da sắp triển khai dự án xây dựng đập chứa nước, dân lo lắng sẽ không an toàn, nhất là vào mùa mưa lũ.

“Nếu không đánh giá lại, không khéo dời chúng tôi đến đó vài năm rồi lại dời đi nữa thì dân không thể an tâm được” - bà Trần Thị Minh Trang, một người dân, nói.

Ông Trần Tiên - phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Phương - hứa sẽ báo cáo các kiến nghị trên của dân để UBND TP Nha Trang có hướng giải quyết.

Còn bà Đỗ Bạch Hà - giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Nha Trang - nói rằng ngoài hai khu tái định cư Cây Da và ở thôn Như Xuân 2 (xã Vĩnh Phương), nếu người dân vùng bị giải tỏa có nguyện vọng di dời về các khu tái định cư khác của TP như Đất Lành, Hòn Xện, Hòn Rớ 1, Vĩnh Trường... thì làm đơn để UBND TP Nha Trang xem xét.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên