20/08/2016 14:45 GMT+7

Đàn voi rừng tìm thức ăn, phá hoa màu của người dân

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Ngày 20-8, ông Đỗ Quang Tùng, giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) cho biết kiểm lâm đang có mặt trong buôn Đrăng Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn lên kế hoạch xua đuổi đàn voi trở lại rừng.

Những vết chân voi để lại trên ruộng lúa của người dân buôn Đrăng Phốk - Ảnh: Tiến Thành
Những vết chân voi để lại trên ruộng lúa của người dân buôn Đrăng Phốk - Ảnh: TIẾN THÀNH

Cùng ngày, vườn quốc gia đã gửi văn bản cảnh báo xung đột giữa voi - người đến UBND xã Krông Na và xã Cư M’lan để có hướng xử lý.

Trước đó, liên tiếp trong ba ngày 17,18 và 19-8, một đàn voi rừng khoảng 20 con kéo về kiếm thức ăn, phá hoại nhiều diện tích hoa màu, lều trại của người dân ở buôn Đrăng Phốk, huyện Buôn Đôn và khu vực dọc các tuyến đường tỉnh lộ 29 xã Cư M’lan, huyện Ea Súp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Vườn quốc gia Yok Đôn đã phối hợp chính quyền địa phương đến kiểm tra. Theo thống kê, diện tích hoa màu bị voi rừng phá hoại khoảng 5-6ha, trong đó chủ yếu là rẫy bắp, mía và lúa nước

Voi rừng phá gần 1ha bắp của bà Nguyễn Thị Dũng, buôn Đrăng Phôk
Voi rừng phá gần 1ha bắp của bà Nguyễn Thị Dũng, buôn Đrăng Phôk

Theo lãnh đạo Vườn quốc gia Yok Đôn, do tập tính của voi là di chuyển theo mùa để kiếm thức ăn, nước và muối khoáng, vì vậy người dân các thôn, buôn không nên ở lại trong rừng và lán trại.

Khi thấy voi hoang dã vào ruộng, rẫy, thôn/buôn cần chủ động báo tin cho chính quyền xã, trưởng thôn và lực lượng kiểm lâm gần nhất để được hỗ trợ.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên