29/07/2017 19:22 GMT+7

Dân vây bắt hai người Trung Quốc nghi 'thôi miên' cướp tiền

KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG
KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG

TTO - Xuống cửa hàng để kiểm tra, anh hồi bất ngờ khi thấy con gái đưa cả sấp tiền khoảng 20 triệu đồng để trả lại cho hai người đàn ông mua thuốc lá nên đã tri hô người dân vây bắt.

Ngày 29-7, lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị này đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tập trung điều tra vụ "cướp tài sản" theo tin báo của quần chúng nhân dân xảy ra ngày 28-7 tại khu vực ngã ba chợ Diêm (xã Minh Tân, huyện Hưng Hà).

Đối tượng bị điều tra là hai người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc.

Theo lời kể của chủ tiệm tạp hóa và những người dân chứng kiến cho hay vụ việc xảy ra khoảng 8h ngày 28-7, tại cửa hàng tạp hóa của vợ chồng anh Hồi, chị Thủy ở khu vực chợ Diêm.

Lúc này có 2 ngươi đàn ông Trung Quốc đi xe máy đến hỏi mua thuốc lá. Tại cửa hàng chỉ có con gái của vợ chồng anh Hồi, chị Thủy đứng bán. Sau khi mua thuốc lá, một người lấy ra tờ tiền 500.000 đồng đưa cho con gái anh Hồi để trả.

Trong thời gian để con gái trông cửa hàng vì do có việc ở tầng trên, sợ con gái mải chơi không tập trung bán hàng, anh Hồi liền gọi điện xuống kiểm tra nhưng không thấy nghe máy liền bỏ dở công việc đi xuống và chứng kiến cảnh tượng bất thường lúc này.

"Không hiểu sao lúc ấy cháu lại vào lấy ở ngăn kéo trong quầy rất nhiều tiền với đủ mệnh giá khác nhau để đưa cho các đối tượng" - anh Hồi cho biết.

Thấy vậy, anh liền chạy ra ngoài hô hoán bà con hàng xóm xung quanh, đồng thời đóng sập cửa lại, không cho các đối tượng người Trung Quốc tẩu thoát.

Chỉ trong chốc lát, hàng trăm người dân địa phương đã có mặt trước cửa hàng, nhiều người bức xúc đòi đánh nhưng chủ nhà can ngăn.

Ông Nguyễn Văn Sứng - phó bí thư Đảng ủy xã Minh Tân cho biết ngay sau khi người dân giữ 2 người Trung Quốc, địa phương đã yêu cầu lực lượng công an xã giữ an ninh trật tự, đảm bảo sức khỏe, tính mạng của các đối tượng, đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên.

“Đến khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, Công an huyện Hưng Hà đã đưa các đối tượng về trụ sở để lấy lời khai” - ông Sứng cho hay.

Theo lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà, cửa hàng tạp hóa của vợ chồng anh Hồi có camera giám sát nên hành vi của các đối tượng sẽ được ghi nhận rõ ràng. Theo kết quả kiểm tra ban đầu, số tiền mà con gái anh Hồi đưa lại cho các đối tượng nói trên khoảng 20 triệu đồng.

Qua xác minh ban đầu cho thấy đến thời điểm hiện tại chưa thấy con gái của vợ chồng anh Hồi, chị Thủy có dấu hiệu bị đánh thuốc mê hay bị thôi miên như người dân xôn xao, lo lắng.

Cơ quan chức năng hiện vẫn từ chối cung cấp danh tính của hai đối tượng người Trung Quốc do đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên