12/05/2016 10:04 GMT+7

Nhiều người ủng hộ lập lại săn bắt cướp, còn bạn?

TT
TT

TTO - Tính đến chiều 11-5, bài viết “Săn bắt cướp, tại sao không?” (Tuổi Trẻ ngày 11-5) đã thu hút 106 phản hồi của bạn đọc với nhiều ý kiến ủng hộ TP.HCM tái lập lực lượng săn bắt cướp.

* Đội cảnh sát hình sự săn bắt cướp, nghe tên đã bồi hồi nhớ lại một thời tự hào về hình ảnh, chiến công của các chiến sĩ hình sự rồi. Chỉ với những chiếc Honda 67 cùng tinh thần mưu trí, các anh đã từng làm cho những tướng cướp khét tiếng một thời phải khiếp đảm, nể phục. Rất mong tái lập đội cảnh sát hình sự này để đáp ứng mong mỏi của người dân thành phố và nhân dân cả nước.

NGUYỄN THU UYÊN

* Là người dân tôi thích cái tên “săn bắt cướp”, tôi thấy chẳng có gì phản cảm cả, nghe cái tên đã thấy nhiệm vụ và trách nhiệm rất rõ ràng. Phải xác định “săn - bắt” thì có tư tưởng đi tìm và bắt cướp, chứ không phải đợi ra đường thấy cướp rồi mới chạy theo đuổi. Vì vậy, lực lượng này phải có sức mạnh thật sự, phải là niềm tin yêu của nhân dân và là nỗi khiếp đảm của kẻ cướp. Tuyệt đối không làm theo phong trào, hời hợt để rồi chết luôn biểu tượng oai hùng một thời của lịch sử.

QUỐC DUNG

* Sống ở Sài Gòn gần 50 năm, tôi đã có rất nhiều cảm tình với các anh em trong đội săn bắt cướp thập niên 1980. Họ chiến đấu với tội phạm hết mình một cách không vụ lợi. Giờ nếu thành lập đội săn bắt cướp thì phải tuân thủ đúng các tiêu chí, tinh thần như ngày xưa.

Nên dùng các anh em đi trước đào tạo, hun đúc tinh thần truyền thống “Săn bắt cướp Sài Gòn” để lớp đi sau không làm sai lệch, không làm “mất mặt” lớp người đi trước. Tôi ủng hộ việc thành lập đội săn bắt cướp, đây có thể là một trong những điểm nhấn chuyển mình của TP.HCM thân yêu.

NGƯỜI SÀI GÒN

* Theo tôi, đặc nhiệm hình sự hay săn bắt cướp không quan trọng. Điều mà thế giới tội phạm thật sự sợ hãi là tinh thần quyết chiến của lực lượng này với bọn tội phạm. Họ có dám xả thân như trước đây hay không mới là điều quan trọng nhất. Nếu không đủ dũng khí sẵn sàng hi sinh thì sẽ không thể nào trấn áp được tội phạm ngày nay.

TRẦN PHONG PHÚ

TT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên