28/03/2016 07:52 GMT+7

Dân Sài Gòn không lo thiếu nước sinh hoạt vì nhiễm mặn

N.A.
N.A.

TTO - Thực tế Nhà máy nước Bình An chỉ ngưng cấp nước một vài giờ trong ngày khi phát hiện nước mặn và trong một tháng chỉ xảy ra khoảng ba, bốn ngày.

Trả lời về thông tin Nhà máy nước Bình An đóng cửa do nước nhiễm mặn, ông Hồ Văn Lâm - tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - cho biết thực tế Nhà máy nước Bình An chỉ ngưng cấp nước một vài giờ trong ngày khi phát hiện nước mặn và trong một tháng chỉ xảy ra khoảng ba, bốn ngày. 

Bởi vì Nhà máy nước Bình An nằm gần cầu Đồng Nai ở phía hạ lưu nên thỉnh thoảng nước mặn tràn lên, còn nhà máy cấp nước của tổng công ty tại Hóa An ở phía thượng lưu nên không bị nước nhiễm mặn.

Hơn nữa, mỗi khi có nước nhiễm mặn thì tổng công ty đã đề nghị hồ thủy điện Trị An xả nước nên bảo đảm nguồn cung cấp nước không nhiễm mặn.

Theo ông Lâm, mới đây trong cuộc họp với các sở, ngành TP, lãnh đạo hồ thủy điện Trị An cho biết từ nay đến tháng 6-2016 sẽ xả nước đầy đủ, bảo đảm cho nhà máy cấp nước TP cung cấp nước ngọt không bị nhiễm mặn.

Việc Nhà máy nước Bình An tạm ngừng cấp nước một vài giờ không ảnh hưởng cung cấp nước cho TP vì tổng công ty vẫn còn nguồn nước dự trữ khoảng 500.000 m3/ngày.

N.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên